6 biện pháp tự nhiên giúp cải thiện triệu chứng bệnh Parkinson

Người bệnh Parkinson nên thử tập yoga, thái cực quyền… để cải thiện khả năng vận động

Hướng dẫn giúp người bệnh run tay chân ăn uống dễ dàng hơn

Các bài tập thể dục tốt cho người bị run tay chân

Đang bầu bị run tay chân có dùng được TPCN Vương Lão Kiện không?

Nguyên nhân khiến bạn hay bị chuột rút, run tay chân không kiểm soát

Dưới đây là 6 biện pháp tự nhiên giúp giảm run tay chân, cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh Parkinson:

Tập thái cực quyền

Tập thái cực quyền có thể thúc đẩy khả năng giữ thăng bằng, khả năng phối hợp vận động cho người bệnh Parkinson. Một nghiên cứu năm 2012 về 3 hình thức tập luyện (bài tập tăng cường sức mạnh, bài tập giãn cơ và tập thái cực quyền) cho thấy, tập thái cực quyền giúp người bệnh Parkinson cải thiện khả năng giữ thăng bằng tốt nhất.

Tập yoga

Tập yoga giúp người bệnh Parkinson cải thiện khả năng giữ thăng bằng

Từ lâu, tập yoga đã nổi tiếng với lợi ích giúp tăng sự linh hoạt, dẻo dai, tăng khả năng giữ thăng bằng. Theo một nghiên cứu năm 2012, tập yoga không chỉ giúp người bệnh Parkinson cải thiện khả năng vận động mà còn giúp họ cải thiện tâm trạng, ngủ ngon hơn và suy nghĩ tích cực hơn.

Massage

Nhiều chuyên gia cho rằng, 30 phút massage có thể giúp làm giảm các triệu chứng bệnh Parkinson, đặc biệt là tình trạng run tay chân khi nghỉ ngơi, cứng cơ bắp.

Liệu pháp vận động

Bệnh Parkinson có thể làm suy giảm dần khả năng vận động. Do đó, thực hiện một số liệu pháp vận động nhất định (như kỹ thuật Alexander, phương pháp Feldenkrais) có thể giúp bạn cải thiện tư thế, thực hiện được các động tác phức tạp hơn.

Bên cạnh các liệu pháp vận động nói trên, bạn có thể trao đổi với bác sỹ về việc tham gia các hoạt động khiêu vũ, thực hiện các bài tập tăng cường sức mạnh (như nâng tạ)… để giảm bớt triệu chứng bệnh Parkinson.

Châm cứu

Châm cứu là một phương pháp điều trị bệnh trong y học cổ truyền phương Đông. Người bệnh Parkinson có thể thử châm cứu để giảm đau, khắc phục tình trạng ngủ kém.

Một vài nghiên cứu trên động vật còn cho thấy, châm cứu có thể bảo vệ, làm chậm sự thoái hóa thần kinh gây nên bệnh Parkinson.

Thực phẩm chức năng

Nhiều chuyên gia cho rằng, bổ sung chất chống oxy hóa coenzyme Q10 (CoQ10) có thể giúp cải thiện bệnh Parkinson. Bạn có thể trao đổi với bác sỹ về việc dùng thêm các loại thực phẩm chức năng, bên cạnh các thuốc điều trị Tây y.

Người bệnh Parkinson cũng có thể xem xét bổ sung thêm calci bằng thực phẩm chức năng. Nguyên nhân là bởi nhiều thực phẩm giàu calci (như các sản phẩm từ sữa) cũng chứa nhiều protein, có thể gây cản trở việc hấp thụ thuốc điều trị bệnh.

Vi Bùi H+ (Theo Hopkinsmedicine)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện - giúp hỗ trợ giảm run chân tay

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng giúp hỗ trợ giảm run chân tay, đi đứng run rẩy, nói run run. Sản phẩm hỗ trợ phù hợp cho bệnh và hội chứng Parkinson, run vô căn, run do rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.
Sử dụng Vương Lão Kiện thường xuyên để run chân tay không trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh