9 thực phẩm giúp giảm cảm giác nôn nao, giải nhanh cơn say rượu

Bạn có thể thử uống nước dừa, hoặc dùng gừng để giảm cảm giác nôn nao do say rượu

Mẹo giải rượu giúp bạn mạnh mẽ trong mùa lễ hội cuối năm

Infographic: Mẹo đơn giản giúp hồi phục nhanh sau say rượu

Nhận diện say rượu và ngộ độc rượu nguy hiểm tính mạng

Đừng tưởng caffeine giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ do rượu bia

Dưới đây là 9 thực phẩm giúp giải nhanh cơn say rượu:

Nước dừa

Rượu, bia là các thức uống có tính lợi tiểu, có thể làm tăng nhu cầu đi tiểu và gây mất nước trong cơ thể. Do đó, bạn nên uống nước dừa sau một đêm quá chén để bù nước, bù điện giải cho cơ thể, ngăn ngừa tình trạng mất nước do rượu gây ra. Nước dừa có chứa nhiều khoáng chất, các chất chống oxy hóa nhưng lại có hàm lượng carbohydrate và calorie thấp.

Cà chua

Việc bù nước cho cơ thể là rất quan trọng, giúp hỗ trợ sức khỏe của gan. Uống nhiều rượu bia có thể dẫn tới tổn thương gan, suy giảm chức năng gan. Cà chua có chứa nhiều các chất chống viêm mạnh mẽ (điển hình nhất là lycopene). Do đó, bạn nên ăn cà chua để bảo vệ gan khỏi tổn thương, ngăn ngừa nguy cơ ung thư gan.

Trứng

Ăn trứng có thể giúp giảm nôn nao do say rượu

Ăn các thực phẩm giàu protein chất lượng cao như trứng có thể giúp cơ thể phá vỡ, loại bỏ các sản phẩm phụ bất lợi từ quá trình chuyển hóa rượu. Thêm vào đó, trứng rất giàu cysteine, một acid amin có thể làm tăng nồng độ glutathione trong cơ thể, từ đó giảm cảm giác nôn nao do say rượu.

Trái cây

Các loại trái cây nhiệt đới (như xoài, chuối, dưa hấu…) đều chứa nhiều chất xơ và kali, giúp thúc đẩy tiêu hóa, loại bỏ các loại đồ uống có cồn ra khỏi cơ thể.

Mật ong

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mật ong có hàm lượng fructose cao, có thể giúp làm dịu bớt cảm giác nôn nao, khó chịu sau một đêm quá chén. Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, mật ong có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp loại bỏ cồn ra khỏi cơ thể nhanh hơn sau khi uống rượu bia.

Rau chân vịt

Đây là một thực phẩm tốt giúp giải rượu nhanh chóng. Theo đó, rau chân vịt rất giàu folate (acid folic), vitamin K, chất diệp lục… Đây đều là những dưỡng chất quan trọng giúp tăng năng lượng, phục hồi sức khỏe từ bên trong.

Gừng

Uống một cốc trà gừng ấm có thể giúp giảm cảm giác nôn nao, khó chịu sau một đêm say. Trên thực tế, từ lâu gừng đã nổi tiếng với các lợi ích cho đường tiêu hóa, giúp chống viêm, chống oxy hóa, giảm cảm giác buồn nôn, khó chịu do nhiều nguyên nhân.

Bột yến mạch

Bột yến mạch chứa nhiều chất xơ, carbohydrate phức tạp cũng như hàm lượng cao các vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa khác. Đặc biệt, ăn bột yến mạch có thể làm giảm cảm giác nôn nao sau khi uống rượu bằng cách ức chế giải phóng đường vào máu, từ đó làm giảm cảm giác mệt mỏi do đường huyết tăng cao.

Các loại quả hạch

Các loại quả hạch như hạnh nhân, óc chó, hạt điều… đều rất giàu protein và đặc biệt là magne, do đó có thể giảm cảm giác nôn nao, giúp giải nhanh cơn say rượu.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp