Muốn giữ trái cây rau củ luôn tươi ngon, hãy bảo quản theo cách này

Cần bảo quản thực phẩm đúng cách đề đảm bảo an toàn thực phẩm

Cách bảo quản thực phẩm khô không bị nấm mốc khi trời nồm ẩm

Những thực phẩm luôn cần tới tủ lạnh trong mọi mùa

Làm sao để bảo quản thịt lợn mà vẫn tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng?

Bí quyết chọn và bảo quản đá muối nướng thịt

Tìm hiểu ngay cách bảo quản trái cây trong tủ lạnh, cách bảo quản trái cây không cần tủ lạnh và cách bảo quản rau thơm, các loại rau củ... ngay dưới đây:

Bảo quản dưa chuột riêng

Nhiều loại trái cây như cà chua, chuối và dưa hấu tạo ra khí ethylene - một chất thúc chín, làm trái cây nhanh hỏng. Dưa chuột rất nhạy với khí ethylene, vì vậy bạn cần bảo quản chúng riêng, tránh xa các loại trái cây nêu trên nếu muốn dưa chuột luôn tươi ngon.

Bảo quản thảo mộc, rau thơm như các loại hoa tươi

Sau khi nhặt thảo mộc, rau thơm, bạn cắt bỏ gốc và cắm chúng vào một chiếc ly hoặc lọ thủy tinh có chứa một ít nước. Dùng túi nylon bọc phần ngọn phía trên ly lại và cột kín sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh, 2 - 3 ngày thì thay nước 1 lần. Làm theo cách này, bạn có thể bảo quản thảo mộc, rau thơm tới 2 tuần.

Bí và bí ngô không bảo quản cùng táo và lê

Các loại bí có thể bảo quản được rất lâu, nhưng táo và lê thì ngược lại. Nếu bạn để chúng gần nhau, táo và lê sẽ làm cho bí vàng và dễ hỏng hơn. Nên bảo quản bí ở nhiệt độ phòng từ 10 - 12°C, không cần để trong tủ lạnh. Nếu duy trì được nhiệt độ này, bạn có thể giữ được bí lên tới 6 tháng.

Bảo quản củ riêng

Các loại củ như cà rốt, khoai lang, củ cải... nên được giữ ở nơi mát mẻ, tối, tránh xa ánh sáng mặt trời trực tiếp. Bạn không nên cho chúng vào tủ lạnh, vì chúng sẽ nhanh mềm và thối hơn.

Quả mọng

Nếu bạn muốn để quả mọng lâu, không nên rửa chúng và luôn giữ chúng khô ráo. Trong trường hợp quả mọng không được sạch, bạn có thể ngâm chúng trong dung dịch nước giấm (tỷ lệ 1 giấm : 3 nước) trong vài chục giây để loại bỏ nấm mốc. Sau đó, để quả mọng lên khăn giấy và nhẹ nhàng thấm bớt nước. Bạn có thể đựng quả mọng trong hộp sạch (không đóng nắp). Tuyệt đối không để quả mọng chung với các loại trái cây khác.

Tách riêng táo và cam

Như đã nói, táo tạo ra khí ethylene thúc đẩy làm hỏng thực phẩm xung quanh nó. Đó là lý do vì sao, bạn nên để những quả cam tránh xa táo, hoặc đặt cam trong túi lưới để không khí có thể lưu thông xung quanh chúng.

Không để chung hành và khoai tây

Hành sẽ làm cho khoai tây nhanh thối và thay đổi mùi vị. Bạn có thể để hành và khoai tây ngoài nhiệt độ thường, nơi thoáng khí, tránh độ ẩm.

Bơ và chuối

Nếu bạn muốn bơ nhanh chín, hãy để nó gần chuối. Khí thoát ra từ chuối sẽ giúp bơ nhanh chín hơn. Còn nếu bạn muốn để bơ lâu hơn, hãy cất bơ trong tủ lạnh.

Biết Tuốt H+ (Theo Reader's Digest)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng