Cách cải thiện khả năng tình dục cho nam giới

Hoạt động thể chất thường xuyên sẽ giúp cải thiện khả năng tình dục

5 cách giúp cải thiện ham muốn nữ

Vì đâu mà mới còn trẻ, nam giới đã bị suy giảm testosterone?

Testosterone cũng cải thiện ham muốn ở nữ giới

Bí mật thời kỳ mãn kinh, nội tiết tố nữ và chuyện tình dục

Bảo vệ sức khỏe trái tim

Tim bơm máu tới toàn bộ cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả bộ phận sinh dục. Quá trình tuần hoàn đưa máu tới dương vật nếu bị ảnh hưởng sẽ tác động tới khả năng cương cứng. Nói cách khác, bảo vệ sức khỏe tim mạch chính là cách để tăng cường khả năng tình dục của bạn.

Hoạt động thể chất thường xuyên sẽ giúp trái tim khỏe mạnh hơn. Theo khuyến cáo, chỉ cần 30 phút mỗi ngày với bài tập chạy bộ sẽ gia tăng sức chịu đựng và sự dẻo dai cho nam giới khi ái ân.

Bổ sung thực phẩm

Bên cạnh việc tập thể dục, có một số loại thực phẩm có thể làm tăng lưu lượng máu đến dương vật như hành tây, tỏi, chuối, ớt… nhờ giàu kali giúp làm giảm huyết áp, tăng khả năng tình dục.

Các loại chất giúp gia tăng khả năng cương cứng:

Acid béo Omega-3: Có trong các loại cá như cá hồi, cá ngừ, bơ và dầu olive.

Vitamin B1: Vitamin này giúp các tín hiệu trong hệ thống thần kinh của bạn di chuyển nhanh hơn, bao gồm cả tín hiệu kích thích cương cứng từ não đến dương vật. Vitamin B1 có nhiều trong đậu, thịt lợn, đậu phộng, trứng…

Giảm căng thẳng

Căng thẳng làm suy giảm ham muốn tình dục. Đặc biệt, nó còn làm tăng nhịp tim và huyết áp tác động tiêu cực tới chuyện gối chăn. Để giảm căng thẳng, stress, nam giới có thể tập thể dục (đi bộ, chạy bộ, bơi lội…), nghe nhạc, ngồi thiền… 

Căng thẳng làm suy giảm ham muốn tình dục

Loại bỏ thói quen xấu

Như đã nói ở trên, hút thuốc hay lạm dụng rượu đều đã được chứng minh làm giảm khả năng tình dục. Nguyên nhân là bởi chúng có có chứa các chất có thể làm hẹp các mạch máu, từ đó cản trở máu lưu thông tới dương vật gây rối loạn khả năng cương dương.

Tắm nắng

Ánh sáng mặt trời ức chế sự sản xuất melatonin - hormone kích thích sự thèm ngủ và làm giảm ham muốn. Do đó, trước 10 giờ sáng, nam giới nên dành 5 – 10 phút phơi nắng mỗi ngày.

Thủ dâm đúng cách

Thủ dâm điều độ và đúng cách không chỉ giúp nam giới thực hành các kỹ thuật tốt hơn mà còn gia tăng đáng kể tuổi thọ trung bình. Lưu ý, nếu có ý định thủ dâm, nam giới cần đảm bảo thời gian phải thoải mái, kín đáo và không bị gò bó. Trong một số trường hợp, hành động này còn là cách để ngăn ngừa tình trạng xuất tinh sớm do dương vật trở nên quá nhạy cảm với các kích thích tình dục.

Quan tâm hơn tới cảm giác của bạn đời

Tình dục viên mãn phải đến từ cảm giác hạnh phúc ở cả hai phía. Nam giới cần chú ý đến ham muốn và cảm giác của người bạn đời, tránh nóng vội mà làm hỏng việc.

M. Hiếu H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn