Những điều cần tránh khi cạo lông chân

Sai lầm khi cạo lông chân có thể gây hại cho da và sức khỏe của các chị em phụ nữ

Có nên cạo lông chân, lông tay không?

5 mẹo chăm sóc vùng da bị tổn thương do eczema

Chăm sóc rốn trẻ sơ sinh tại nhà đơn giản

Hướng dẫn trị nếp nhăn trên mặt bằng đu đủ

Dưới đây là những điều cần tránh khi cạo lông chân:

1. Cạo lông chân trước khi tắm

Cạo lông trước khi tắm, đặc biệt là tắm bằng vòi hoa sen có thể khiến da của bạn bị khô và thô ráp hơn. Đây được coi là một trong những sai lầm thường gặp nhất của chị em khi cạo lông chân. Để tránh việc làm cho da bị khô, bạn nên làm ướt đôi chân của mình trước khi thực hiện việc làm sạch lông chân với dao cạo.

2. Không tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ các lớp da khô và chết trên bề mặt da, do đó làm giảm cảm giác đau rát do các tế bào này bị bong ra khi cạo lông. Bạn hãy nhớ thực hiện bước quan trọng này trước khi loại bỏ lông trên chân của mình.

3. Sử dụng xà phòng

Xà phòng có thể làm cho da của bạn bị khô và ngứa. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo không nên xử dụng các loại xà phòng trong khi cạo lông, thay vào đó bạn hãy sử dụng các loại bọt cạo râu sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn và ngăn ngừa cảm giác ngứa da.

4. Sử dụng dao cạo cũ

Đây được coi là một trong những sai lầm phổ biến nhất, dao cạo có thể bị xỉn và cùn theo thời gian, do đó sử dụng chúng có thể gây khó khăn cho việc cạo lông. Ngoài ra, dao cạo cũ cũng có thể gây ra các tổn thương cho da, vì vậy tốt nhất bạn nên sử dụng một lưỡi dao cạo mới nếu có ý định cạo sạch lông trên chân của mình

5. Dùng lực quá mạnh

Sử dụng lực quá mạnh khi cạo lông có thể kéo theo các tế bào da chết tích tụ ở lưỡi dao, gây ra ma sát nhiều hơn và có thể khiến bạn cắt vào chân của mình. Do vậy, tốt nhất bạn chỉ nên dùng một lực nhẹ nhàng vừa đủ khi cạo lông để tránh các tổn thương có thể gây ra cho da.

6. Dùng chung dao cạo

Sử dụng chung dao cạo với người khác có thể làm tăng nguy cơ lây lan vi khuẩn và các bệnh truyền nhiễm. Vì vậy, bạn hãy chắc chắn rằng mình không bao giờ dùng chung dao cạo với bất kỳ ai.

7. Không sử dụng kem dưỡng ẩm

Việc cao lông chân có thể khiến da bị mỏng đi và gây ra khô da. Chính vì vậy, việc sử dụng các loại kem dưỡng ẩm cho da sau khi cạo sạch lông là rất cần thiết giúp ngăn ngừa khô da và kích ứng da.

Quang Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp