Hướng dẫn trị nếp nhăn trên mặt bằng đu đủ

Đu đủ có thể được dùng để trị nếp nhăn

Chăm sóc da khi có tuổi như thế nào?

6 bí quyết để chăm sóc da hiệu quả

Trẻ đẹp làn da với 5 loại thực phẩm bổ dưỡng

7 sản phẩm chăm sóc da tự nhiên

Trong cuốn sách “Feed Your Skin, Starve Your Wrinkles” (Tạm dịch: Chăm sóc da, xóa nếp nhăn) tác giả Allison Tannis cho biết, đu đủ có chứa các enzyme có tác dụng loại bỏ lớp trên cùng của da và thắt chặt các mô liên kết để làm mờ và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Bạn cần chuẩn bị:
- Một quả đu đủ nhỏ.
- Một muỗng canh sữa tươi không đường.
- Máy xay sinh tố, bát, thìa.
- Kem dưỡng ẩm.

Cách điều trị nếp nhăn bằng đu đủ cũng rất đơn giản, bạn làm như sau: Gọt vỏ, bỏ hạt đu đủ. Dùng dao cắt đu đủ thành từng miếng, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng sữa. Theo Allison Tannis, trong sữa có chứa acid alpha-hydroxy giúp loại bỏ các tế bào chết và kích thích tế bào da sản simh collagen để lấp đầy các nếp nhăn.

Đổ hỗn hợp đu đủ ra bát, bọc kín miệng bát bằng nilon và để trong tủ lạnh khoảng 12 giờ trước khi sử dụng. Hãy phết đều hỗn hợp lên mặt, trán, cổ và massage một cách nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút. Để yên khoảng 30 - 45 phút sau rồi rửa sạch với nước ấm, lau khô bằng khăn và bôi kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng.

Hãy massage và đắp mặt nạ đu đủ 3 lần/tuần cho đến khi các nếp nhăn mờ dần. Có thể thay đu đủ bằng nho hoặc táo xanh hoặc kết hợp các loại quả này với nhau để chăm sóc làn da. Tuy nhiên, có một phương thức kết hợp để ngăn ngừa nếp nhăn lâu dài, đó là sử dụng viên uống thực phẩm chức năng có chứa các hoạt chất tốt cho làn da kết hợp kem bôi ngoài da giúp gia tăng collagen và elastin. Ngoài ra, cần tránh cho da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và luôn giữ ẩm cho làn da để da luôn được căng mịn.

M. Hiếu H+ (Theo Livestrong)

Sau tuổi 30, làn da bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Lượng Collagen và Elastin suy giảm, da đàn hồi kém dẫn đến hình thành nếp nhăn, cùng lúc đó là sự xuất hiện của vết nám và tàn nhang. Da trở nên sạm màu và chảy xệ…
Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa nguồn gốc thiên nhiên, không chứa hormone. Charmlux giúp kích thích tái tạo tế bào (EGF), thúc đẩy quá trình làm trắng da, hạn chế sắc tố gây sạm da, sản sinh collagen tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho da. Viên nhau thai cừu Charmlux giúp giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, cho phụ nữ làn da căng, trắng mịn, tràn đầy xuân sắc.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1101/2015/XNQC-ATTP.
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp