Ốm cũng phải đẹp nhé!

Khi ốm cơ thể của bạn mệt mỏi và đi cùng với nó là làn da của bạn xuống cấp

Làm đẹp da mặt toàn phần với dầu cám gạo

Siêu hot với 5 chiết xuất làm sáng mặt hồng da tự nhiên

Hô biến để sở hữu làn da trắng hồng rạng rỡ chỉ sau 7 ngày

Facial oils dưỡng da siêu ẩm hơn cả lotion

Thay đổi chu trình dưỡng da

Lúc ốm không ai còn tâm trạng để bôi các tầng lớp để dưỡng da lên mặt nữa. Vậy bạn nên giảm các bước dưỡng da vào thời kỳ này và chọn dầu dưỡng hoặc mặt nạ ngủ, vì cả 2 loại nó giống như vitamin tổng hợp có tác dụng giữ cho làn da của bạn tươi sáng ngoài ra còn xoa dịu tâm trí, giảm những cơn đau nhức mệt mỏi của cơ thể  và nhẹ nhàng đưa bạn chìm vào giấc ngủ say. Đây là cách tuyệt vời để bạn cung cấp, cân bằng độ ẩm, hồi phục, trị chứng nóng mặt. Tốt nhất nên chọn các loại mặt nạ có nguồn gốc thiên nhiên an toàn và lành tính với làn da.

Cung cấp nước cho da

Bình thường bạn cũng cần bổ sung nhiều nước cho cơ thể, thì tới khi bị ốm cơ thể mất nước trầm trọng, bạn cần đẩy mạnh “ năng suất” tiêu thụ nước của mình. Khi bị ốm dẫn đến cơ thể mất nước, da trở nên khô ráp thiếu sức sống, bạn hãy tìm cách uống nhiều nước, thay thế nước thường oresol, dung dịch bổ sung chất điện giải và muối khoáng trong trường hợp có sốt. Bổ sung thêm các loại nước ép hoa quả, để cung cấp vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch cho da.

Đặc biệt, đừng quên bổ sung các loại thực phẩm chức năng vừa hỗ trợ quá trình điều trị bệnh gốc được nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời, cũng giúp cho làn da không trở nên quá tệ.

Chăm sóc vùng mũi

Khi bị ốm, mũi bạn thường bị đỏ, khô và vùng da mũi hay bị chóc vẩy dễ bị kích ứng. Chính vì vậy bạn nên chăm sóc cho vùng này thật kỹ để khi ốm dậy bạn không để lại ấn tượng xấu với người đối diện. Chỉ cần bạn thoa chút kem dưỡng hoặc vaseline lên vùng mũi để cung cấp nước, dầu và khiến chúng không bị bong da nữa.

Giảm đỏ mắt

Đôi mắt trũng sâu và đỏ là biểu hiện rõ của cơ thể đang mệt mỏi, để giảm mắt khô và đỏ  bạn nên sử dụng thuốc nhỏ mắt và sử dụng thêm các loại gel dưỡng mắt dạng lăn để massage mắt, vừa có tác dụng xoá bọng mắt xấu xí và giúp cho đôi mắt được thư giãn.

Làm sạch da

Mệt mỏi cỡ nào, bạn cũng đừng bỏ qua bước rửa mặt kẻo sau khi ốm dậy sẽ khóc thét vì một làn da dày lên vì tế bào chết chồng chất nhé! Nếu quá mệt bạn có thể dùng nước tẩy trang hoặc khăn ướt tẩy trang để làm sạch da mặt cấp tốc.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp