Làm đẹp da mặt toàn phần với dầu cám gạo

Dầu cám gạo có tác dụng dưỡng da, làm trắng da hiệu quả

Lợi – hại của dầu cám gạo

7 lợi ích “vàng” của dầu cám gạo đối với sức khỏe

7 loại mặt nạ thiên nhiên tốt cho da cực dễ làm

Dưỡng da mùa Đông - chỉ ăn thôi cũng đẹp!

Không muốn lão hóa nhanh đừng làm những điều này

Dầu cám gạo được chiết xuất từ cám gạo và có một hương vị rất đặc trưng, được sử dụng nhiều trong điều chế dược, mỹ phẩm bởi khả năng dưỡng ẩm, làm trắngchống oxy hóa hiệu quả.

Tác dụng dưỡng ẩm 

Trong dầu cám gạo có chứa các hợp chất có khả năng hydrat hóa lớp sừng, nhờ đó giúp da trở nên mềm mại hơn.

Tác dụng làm trắng

Tyrosinase được biết đến là 1 enzyme đóng vai trò quan trọng trong việc sinh tổng hợp melanin. Dầu cám gạo được chứng minh có tác dụng ức chế tyrosinase, làm trắng da.

Trong thử nghiệm in vitro (phương pháp nghiên cứu trong sinh học thực nghiệm), thành phần gama – oryzanol của dầu cám gạo có tác dụng làm giảm lượng melanin trong tế bào một cách đáng kể và phụ thuộc vào liều (giảm 13% và 28% ở nồng độ 3 µM và 30 µM). Hoạt động của enzyme tyrosinase cũng bị ức chế bởi γ – oryzanol cả trong định lượng tế bào tự do và khi phân tích dựa trên việc đo lường hoạt động của tyrosinase tế bào.

Do đó, dầu cám gạo có khả năng làm da trắng sáng và ngăn ngừa xuất hiện nám da.

Tác dụng chống oxy hóa

Dầu cám gạo chứa một số chất chống oxy hóa đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu như γ - oryzanol, tocotrienol, tocopherol và squalene.

-         Vitamin E và oryzanol trong dầu cám gạo có tác dụng chống oxy hóa.

-         Làm giàu oryzanol trong dầu cám gạo có thể làm giảm nồng độ cholesterol và nồng độ triglyceride trong máu, ổn định glucose huyết. Oryzanol có thể ức chế sự oxy hóa linoleic acid và cholesterol thậm chí còn tốt hơn vitamin E.

-         Ferulic acid có thể ức chế sự oxy hóa của các protein tỷ trọng thấp, cycloartenyl ferulate và 24-methylenecycloartanyl ferulate có thể hoạt động như 1 chất chống oxy hóa, thu nhặt các gốc tự do.

Khả năng chống oxy hóa kéo dài còn giúp cho ích cho việc ngăn ngừa lão hóa. Qua đó, việc sử dụng dầu cám gạo trong chăm sóc da có thể đạt được hiệu quả toàn phần từ dưỡng ẩm, làm trắng cho đến chống oxy hóa, lão hóa da.

Ngân Giang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp