14 mẹo giúp da trắng sáng bất chấp nắng Hè

Bạn đã nắm được cách chăm sóc da mùa Hè?

6 bí quyết chăm sóc da rất “trời ơi” mà bạn nên quên ngay lập tức

Những cách làm đẹp da bằng dầu dừa không phải ai cũng biết

Ăn gì trong một ngày để da sáng khỏe hơn?

8 kỹ thuật chăm sóc da từ biên tập viên làm đẹp nổi tiếng

Mùa Hè với nhiệt độ và độ ẩm cao có thể khiến da tiết nhiều bã nhờn. Dư thừa bã nhờn ở vùng chữ T có thể khiến da mẩn ngứa, nổi mụn, cháy nắng và xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da sớm. Vì vậy, bạn nên cập nhật ngay cách chăm sóc da mùa Hè trước khi làn da trở nên xấu xí, không thể cứu vãn.

Những mẹo làm đẹp dưới đây là sự kết hợp của các thay đổi trong thói quan chăm sóc da với các sản phẩm phù hợp giúp làm sáng da trong mùa Hè:

1. Thay đổi sữa rửa mặt

Rửa mặt là thói quen chăm sóc da cơ bản nhất mà bạn cần tuân theo, bất kể mùa nào. Da mặt có xu hướng sản xuất nhiều bã nhờn hơn trong mùa Hè, vì vậy bạn cần thay đổi sữa rửa mặt cho phù hợp.

Đối với những người có làn da nhờn, bã nhờn có thể bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt có chứa acid salicylic. Nếu bạn có làn da khô hoặc da hỗn hợp, hãy sử dụng sữa rửa mặt không xà phòng để làm sạch da mặt hai lần mỗi ngày. Những người có làn da thường có thể chuyển sang rửa mặt dạng gel.

Dù vào mùa Hè, bạn cũng chỉ nên rửa mặt tối đa hai lần mỗi ngày

2. Đừng quên kem chống nắng

Bạn nên thoa kem chống nắng quanh năm, đặc biệt là vào mùa Hè. Dùng kem chống nắng SPF trên 30 (tối đa là 50) cho da mặt, tay, chân và bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể là điều vô cùng quan trọng. Tiếp xúc quá mức với tia cực tím/UV có thể gây cháy nắng, nhiều nếp nhăn và lão hóa da sớm. Thoa lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ hoặc ngay sau khi đi bơi, đổ nhiều mồ hôi.

3. Sử dụng chất chống oxy hóa

Đừng tiếc tiền đầu tư môt loại serum, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng giàu chất chống oxy hóa chất lượng. Chẳng hạn, vitamin C giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của môi trường và tăng cường phát triển collagen. Kem dưỡng và serm chứa chiết xuất tự nhiên và chất chống oxy hóa giúp làm giảm viêm, trung hòa các gốc tự do có hại và sửa chữa làn da của bạn.

4. Chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa

Áp dụng chất chống oxy hóa ngoài da là chưa đủ. Để giúp làn da trắng sáng và rạng rỡ, bạn cần nuôi dưỡng từ bên trong. Hãy tiêu thụ nhiều thực phẩm theo mùa, chẳng hạn như dứa, trái cây họ cam quýt, quả mọng... Chúng chứa các vitamin, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa thiết yếu giúp tăng sản xuất collagen, giảm viêm và bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Chất chống oxy hóa có nhiều trong rau, củ, quả

5. Giữ cho cơ thể đủ nước

Nên uống nhiều nước và đừng quên mang theo một chai nước bên mình mọi lúc mọi nơi. Điều này không chỉ giúp giải khát mà còn rất quan trọng để giữ cho làn da luôn đủ ẩm, đồng thời loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

6. Hạn chế trang điểm

Trong những tháng mùa Hè oi nóng, hãy hạn chế trang điểm, nếu có cũng chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng. Bởi lẽ, làn da của bạn cần hít thờ thở khi thời tiết nóng và ẩm. Nếu bạn không tự tin khi từ bỏ lớp trang điểm, hãy tìm kiếm các loại mỹ phẩm có SPF.

7. Tẩy da chết

Tẩy da chết nhẹ nhàng giúp đánh bay các tế bào da chết, giúp làn da của bạn trông rạng rỡ hơn. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn không tẩy da chết quá mức, chỉ nên áp dụng từ 1 - 2 lần mỗi tuần.

Xem tiếp cách chăm sóc da mùa Hè


8. Sử dụng toner

Toner giúp cho làn da của bạn sạch dầu, se khít lỗ chân lông và sáng hơn. Khi sử dụng toner, hãy chú ý đến vùng chữ T vì đây là phần trên khuôn mặt bạn tiết ra nhiều bã nhờn nhất trong mùa Hè.

9. Thay đổi kem dưỡng ẩm

Nếu bạn nghĩ rằng làn da của bạn không cần kem dưỡng ẩm trong những tháng mùa Hè, thì bạn đã nhầm. Sự khác biệt duy nhất là thay vì kem dưỡng ẩm nặng mà bạn vẫn sử dụng trong mùa Đông, bạn nên chuyển sang sử dụng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ và không nhờn rít.

10. Tập thể dục vừa đủ

Ở một mức độ vừa phải, tập thể dụng là điều vô cùng quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh trong mùa Hè. Hoạt động thể chất cải thiện lưu lượng máu, có nghĩa là các tế bào da của bạn sẽ nhận được nhiều oxy hơn. Do đó, cơ thể bạn có thể chữa lành mọi tổn thương ở mô (như cháy nắng hoặc mụn trứng cá) một cách dễ dàng.

Dù thời tiết nắng nóng khiến bạn ngại đổ mồ hôi, bạn vẫn nên tập thể dục đều đặn

11. Tắm nước mát

Tránh tắm nước nóng và tắm hơi trong mùa Hè vì chúng làm da bị mất nước nhiều hơn. Thay vào đó hãy tắm nước mát để giúp lỗ chân lông của bạn không bị tắc nghẽn và ngăn ngừa mụn trứng cá.

12. Nghỉ ngơi

Cơ thể bạn cần thời gian để tự chữa lành và duy trì làn da khỏe mạnh. Đó là lý do tại sao hãy cố gắng dành đủ thời gian để nghỉ ngơi. Điều này rất quan trọng bởi vì, trong những tháng mùa Hè, ngày dường như dài hơn và hầu hết chúng ta có xu hướng hoạt động lâu hơn. Trong khi cơ thể bạn nghỉ ngơi, nó sẽ thúc đẩy sự phát triển melanin, sửa chữa bất kỳ tế bào da nào bị tổn hại và phục hồi hệ thống miễn dịch nhằm chống lại vi khuẩn gây mụn và các yếu tố khác có thể đe dọa làn da của bạn.

13. Đừng quên vùng mắt

Khu vực xung quanh mắt của bạn rất mỏng manh. Do đó, nó cần được chăm sóc đặc biệt. Bất cứ khi nào bạn bước ra ngoài nắng, đừng quên đeo kính râm. Điều này sẽ ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn quanh mắt. Bạn cũng nên bôi kem dưỡng ẩm cho mắt cả ban ngày và ban đêm, nên chọn các sản phẩm có chứa các thành phần dưỡng ẩm như acid hyaluronic, mật ong và dưa chuột. Massage vùng da quanh mắt mỗi tối để thư giãn các cơ.

14. Xịt khoáng

Xịt khoáng không chỉ làm dịu vết cháy nắng, giảm viêm, mà còn giúp da của bạn trông tươi mới và ẩm ướt hơn.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp