Chăm sóc da thế nào để ngăn ngừa vết chân chim?

Vết chân chim xuất hiện ở khóe mắt khiến bạn mất tự tin

Những cách tự nhiên giúp làm mờ vết chân chim hiệu quả

Sự thật đằng sau những vết chân chim

Mẹo se khít lỗ chân lông trên da mặt tự nhiên tại nhà

Hướng dẫn dùng dầu để chăm sóc da mặt, giúp da căng mịn tự nhiên

Vết chân chim là những nếp nhăn ở khóe mắt, có hình dáng gần giống với 3 chẽ chân chim. Vùng da quang mắt rất mỏng nên chẳng có gì ngạc nhiên khi đây là nơi đầu tiên các dấu hiệu lão hóa xuất hiện. Cùng với việc chăm sóc da để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, bạn hãy thực hiện các mẹo chăm sóc da sau để giảm vết chân chim:

Thoa kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là một trong những lý do khiến quá trình lão hóa da diễn ra sớm. Những tia nắng gay gắt của mặt trời xuyên sâu vào da, ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da đặc biệt ở vùng da mỏng và dễ tổn thương quanh mắt sẽ ức chế sản sinh collagen, ảnh hưởng đến độ đàn hồi và tạo nên các nếp nhăn ở đuôi mắt. Để ngăn ngừa các vết chân chim, hãy luôn chống nắng cho da. Thoa một lớp kem chống nắng có chỉ số SPF cao trước khi bước ra nắng, đội mũ và mặc quần áo dài để bảo vệ da tối ưu khỏi ánh nắng mặt trời.

Tránh cau mày, nheo mắt

Thói quen nheo mắt, dụi mắt dẫn đến các vết chân chim xuất hiện sớm hơn

Nếu bạn thường xuyên cau mày, nheo mắt thì khả năng xuất hiện các vết nhăn ở khóe mắt sớm hơn. Các hoạt động như cau mày, dụi mắt và nheo mắt sẽ làm ảnh hưởng đến các cơ quanh mắt và dẫn đến vết chân chim. Điều quan trọng là bạn nên thư giãn, tránh tác động lên vùng da quanh mắt để ngăn ngừa vết chân chim.

Sử dụng kính mắt

Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc ngồi nhiều giờ liến trước màn hình máy vi tính, mắt sẽ bị căng và xảy ra tình trạng nheo mắt, tác động lên các cơ xung quanh mắt, góp phần hình thành vết chân chim. Chính vì thế, để chống lại vết chân chim bạn hãy đeo kính mát để chống lại các tia gây hại, bảo vệ đôi mắt của mình.

Sử dụng kem dưỡng mắt

Duy trì thói quen thoa kem dưỡng mắt để giảm khả năng xuất hiện các vết chân chim

Vốn dĩ làn da quanh mắt đã rất nhạy cảm, do đó bạn cần bảo vệ với kem dưỡng mắt để chúng chống lại các tác nhân gây nên vết chân chim. Kem dưỡng ẩm cho mắt với các thành phần nuôi dưỡng có tác dụng lâu dài để giữ cho vùng da quanh mắt của bạn mềm mại và tươi trẻ. Bạn có thể bổ sung kem dưỡng mắt vào quy trình chăm sóc da của mình ở độ tuổi ngoài 20. Bạn cũng đừng quên rằng, phải kết hợp các sản phẩm chống lão hóa trong chế độ chăm sóc da của mình khi bước qua tuổi 30. Thoa kem dưỡng mắt mỗi ngày quanh mắt và dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ để kem thẩm thấu vào da.

Bỏ thuốc lá và uống rượu bia

Nếu bạn muốn sở hữu làn da căng mịn, hãy bỏ ngay thói quen xấu này. Rượu bia, thuốc lá chính là nguyên nhân khiến da bạn bị khô, gây tổn hại đến da, dẫn đến lão hóa sớm. Chính vì vậy, để xóa bỏ vết chân chim bạn hãy bỏ rượu bia và thuốc lá ngay lập tức.

Massage da mặt thường xuyên

Massage mặt rất tốt để giữ cho da mặt săn chắc và trẻ trung. Massage mặt theo chuyển động tròn hướng lên và không chà xát mạnh lên mặt. Tuy nhiên, thực hiện masage sai cách có thể là nguyên nhân khiến gây tổn hại làn da của bạn. Ngoài ra, không nên dụi mắt để tránh gây "căng thẳng" cho vùng da mỏng manh quanh mắt, dẫn đến các vết chân chim.

Ăn uống lành mạnh

Một trong những cách tốt nhất để giữ cho làn da của bạn luôn khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa da là ăn uống lành mạnh. Đồ ăn vặt chứa nhiều dầu, nhiều đường và đồ ăn vặt gây hại cho làn da của bạn và đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Vì vậy, ăn uống đúng cách là rất quan trọng.

Thực phẩm giàu vitamin, acid béo omega-3 và chất chống oxy hóa nên được bổ sung thường xuyên trong chế độ ăn uống của bạn. Những chất này giúp thúc đẩy sản xuất collagen trong da và duy trì sức đàn hồi của da. Rau xanh, các loại hạt và trái cây là một số loại thực phẩm rất tốt cho làn da của bạn. Thêm những loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn để có làn da mềm mại, đẹp và trẻ trung.

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp