Cách chọn kem che khuyết điểm cho khuôn mặt

Chọn đúng loại kem che khuyết điểm sẽ giúp bạn giấu được những nhược điểm của khuôn mặt.

Video: Mách bạn cách làm kem che khuyết điểm an toàn cho da

Che khuyết điểm khẩn cấp cho khuôn mặt

4 bước che mờ quầng thâm và bọng mắt

7 mẹo hay "đánh bay" bọng mắt

Che khuyết điểm nếp nhăn vùng mắt

Bạn nên pha trộn kem che khuyết điểm dạng lỏng và phấn highlight màu sáng để giấu đi những nếp nhăn ở vùng mắt. Phấn highlight sẽ phản chiếu ánh sáng và tạo hiệu ứng làn da căng mịn.

Nếu highlight của bạn có sắc hồng, bạn nên chọn kem che khuyết tone vàng hoặc màu gần với da bạn, còn nếu highlight có màu trắng sáng thì kem che khuyết điểm có màu cam hoặc màu tối hơn da một tone để cho kết quả tự nhiên nhất.

Vùng da đỏ ửng quanh mũi

Hãy dùng kem che khuyết điểm dạng kem để trị những vùng da bị đỏ ửng quanh mũi. Bởi vì dạng kem có độ bao phủ cao, ít dầu sẽ khắc phục tình trạng vùng da quanh mũi hay bị đổ dầu, làm lớp che khuyết điểm dễ bị sẫm màu. Chọn tone màu kem che khuyết điểm xanh lá hoặc màu be để dễ dàng giấu đi những đốm đỏ do sẹo hay mụn trứng cá.

Bọng mắt và quầng thâm

Sử dụng loại kem che khuyết điểm dạng lỏng với thành phần dưỡng ẩm cao. Cách che bọng mắt và quầng thâm bằng kem che khuyết điểm như hình sau:

Nốt mụn

Dùng bút che khuyết điểm chấm từng đốm kem lên những vị trí cần che phủ. Sau đó dùng ngón tay dặm nhẹ tránh làm tán kem ra ngoài. Nếu nốt mụn ửng đỏ, trước tiên bạn nên trung hòa màu sắc của nó bằng kem che khuyết điểm xanh lục.

Che khuyết điểm vùng da sẫm quanh môi

Sử dụng cọ quét nhẹ nhàng kem che khuyết điểm sáng màu lên vùng da sẫm quanh môi. Với da tối màu, bạn hãy bắt đầu với loại kem che khuyết điểm màu trắng.

Chọn kem che khuyết điểm theo da 

Hãy chọn loại kem che khuyết điểm có gam màu gần giống với màu da của bạn nhất hoặc sáng hơn một chút. Loại kem này sẽ hòa lẫn với da mặt một cách mịn màng. Có rất nhiều loại kem do vậy một nguyên tắc vàng khi mua chúng là bạn cần thử trước ở mu bàn tay vì màu da ở đây gần giống với màu da mặt nhất.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp