Chữa mụn nhọt như thế nào?

Mụn nhọt xảy ra khi nang lông trên da bị nhiễm trùng bởi sự xâm hại của vi khuẩn

Phải trị mụn trứng cá nếu muốn da sáng mịn, hết nám

Nam giới có ngón trỏ ngắn: Thích làm đẹp lòng phụ nữ

Cách chữa mụn nhọt, mẩn ngứa ở trẻ em hiệu quả.

Nguy cơ viêm phổi tụ cầu sau mụn nhọt

1. Tử đinh hương Ấn Độ (neem)

Tính chất sát khuẩn của tử đinh hương Ấn Độ giúp điều trị nhọt và nhiều loại nhiễm trùng da khác rất hiệu quả. Hãy xay một nắm lá tử đinh hương Ấn Độ và bôi xung quanh khu vực bị nhọt. Bạn cũng có thể đun sôi lá neem trong nước cho đến khi lượng nước giảm tới 1/3. Dùng nước này lau sạch khu vực bị nhọt.

2. Hạt đen (black seed)

Hạt đen là một trong những phương pháp chữa trị tự nhiên phổ biến nhất với nhiều loại nhiễm trùng da, bao gồm cả nổi bọng nước. Ngoài ra, các đặc tính chữa bệnh của hạt đen còn có tác dụng giảm đau do nhọt. Bạn có thể xay nhuyễn hạt đen, bôi trực tiếp lên vết mụn nhọt. Ngoài ra, hòa một nửa muỗng cà phê dầu hạt đen trong một cốc nước ấm hoặc nước mát. Ngày uống hai lần để tăng hiệu quả điều trị.

3. Dùng bánh mì

Thả miếng bánh mì trong sữa nóng hoặc nước nóng. Đặt hỗn hợp lên khu vực có nhọt trong vài phút. Điều này sẽ giúp giảm đau, giảm viêm do nhọt. Ngoài ra, nhiệt tỏa ra từ miếng bánh mì cũng có tác dụng tăng cường lưu thông các tế bào bạch cầu để xử lý nhiễm trùng hiệu quả. Áp dụng hai lần mỗi ngày.

4. Dầu cây trà

Dầu cây trà có tính kháng khuẩn, kháng nấm và sát trùng. Thường xuyên sử dụng dầu cây trà sẽ đẩy nhanh quá trình chữa bệnh và làm giảm bớt khó chịu bị gây ra bởi bọng nước. Hãy nhúng một que tăm bông sạch trong dầu, sau đó nhẹ nhàng thoa trực tiếp lên vết mụn nhọt. thực hiện 2 – 3 lần/ngày. Lưu ý: Cần bôi thử dầu cây trà trên tay trước khi thoa lên vùng có nhọt để loại trừ khả năng loại dầu này có thể gây kích ứng cho da của bạn.

5. Nghệ

Củ nghệ có tác dụng lọc máu tự nhiên và có đặc tính chống viêm rất hữu ích trong việc điều trị nhọt. Đun sôi một cốc sữa hoặc nước lọc được thêm bởi một thìa cà phê bột nghệ. Uống 3 lần một ngày trong 4 - 5 ngày. Ngoài ra, bạn có thể trộn một lượng bằng nhau gừng tươi và bột nghệ, đun nóng, đắp và che lại nốt nhọt bằng một miếng vải sạch.

Củ nghệ có tác dụng lọc máu tự nhiên và có đặc tính chống viêm rất hữu ích trong việc điều trị nhọt

6. Dùng khăn ấm

Đạt một chiếc khăn ấm lên vết mụn nhọt là cách dễ nhất để giảm đau và tăng cường lưu thông máu giúp nhanh chữa lành mụn. Điều bạn cần làm là nhúng một chiếc khăn sạch trong nước ấm (hoặc nước muối ấm) và đặt nó lên khu vực bị nhọt khoảng 10 phút. Áp dụng 3 - 4 lần một ngày.

7. Hành tây

Hành tây chứa hóa chất sát khuẩn cực mạnh giúp điều trị mụn rất hiệu quả. Bạn có thể cắt một lát hành tây, bọc nó bằng một miếng vải, đun sôi và đặt lên vùng có nhọt. Thực hiện 3 - 4 lần/ngày.

8. Tỏi

Tỏi giúp điều trị nhọt nhờ đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Đun nóng một vài tép tỏi được bọc bằng vải, đắp lên vết nhọt 2 – 3 lần trong ngày, mỗi lần khoảng 10 phút. Ngoài ra, kết hợp ăn 2 - 3 tép tỏi sống mỗi ngày để gia tăng hiệu quả trị nhọt.

9. Sữa

Sữa từ lâu đã được sử dụng trong điều trị nhọt cho mọi lứa tuổi. Nó giúp tăng tốc quá trình lành vết thương và làm giảm các cơn đau do sưng viêm do nhọt. Đun nóng một cốc sữa được trộn kỹ với ba muỗng cà phê muối. Cho thêm một ít vụn bánh mỳ lên hỗn hợp. Bôi trực tiếp hỗn hợp khu vực có nhọt khi còn nóng. Lặp lại quá trình này nhiều lần trong ngày.

10. Bột ngũ cốc

Bột ngũ cốc có thể được sử dụng như một chất hấp thụ tự nhiên để giúp điều trị nhọt. Đun sôi một nửa cốc nước với một ít bột ngũ cốc. Thấm hỗn hợp bằng một miếng vải và đắp lên vùng có nhọt. Thực hiện 2 – 3 lần/ngày.

Bên cạnh áp các phương pháp trên, bạn cũng cần phải giữ vệ sinh cá nhân tốt để ngăn chặn sự lây lan của nhiễm trùng. Nếu tình trạng nhọt không cải thiện trong vòng một tuần, cộng thệm có biểu hiện phát sốt hoặc sưng hạch bạch huyết, cần đến cơ sở y tế để được ​​bác sỹ tư vấn và điều trị.
M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp