Phải trị mụn trứng cá nếu muốn da sáng mịn, hết nám

Hết mụn trứng cá, da sáng mịn màng

Video: 5 loại thực phẩm giúp phòng ngừa mụn trứng cá

Sự thực về mụn trứng cá ở người trưởng thành

Mụn trứng cá: Chớ vội lo lắng

Hướng dẫn trị mụn nang đơn giản tại nhà

Tự tin khoe lưng trần nhờ 5 loại mặt nạ trị mụn tự chế

1. Trị mụn trứng cá nhưng thiếu kiên nhẫn

Trên thực tế, không có loại sản phẩm chăm sóc da nào có khả năng “thần tiên” biến mặt mụn thành láng mịn chỉ trong một sớm một chiều. Nếu áp dụng phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên thì càng phải kiên nhẫn hơn. Trong trường hợp quá nóng vội mà thử hết cách này đến cách khác thì kết quả sẽ càng trở nên tồi tệ.

2. Dùng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp

Nếu bạn sử dụng một sản phẩm nào đó đủ lâu mà không hề thấy cải thiện thì nên chuyển qua một loại khác, do da mặt và loại mỹ phẩm bạn dùng không hợp nhau. Đặc biệt, không nên dùng theo kiểu “người nọ mách người kia” vì làn da của mỗi người không giống nhau, mỗi loại da sẽ phù hợp với một loại sản phẩm khác nhau.

3. Không dùng kem chống nắng

Nếu bạn muốn da sạch mụn hoặc hết nám, sạm thì đừng bao giờ quên chống nắng cho da. Đặc biệt là với da mụn, nhiều người nghĩ rằng chỉ cần giữ sạch mặt là đủ nhưng thực tế, tình trạng da bị tổn thương sẽ càng trở nên trầm trọng nếu không dùng kem chống nắng, vì tác hại từ ánh nắng mặt trời là vô cùng lớn.

Muốn da sạch mụn hoặc hết nám, sạm thì đừng bao giờ quên chống nắng cho da

Một số cách trị mụn trứng cá nhanh gọn, dễ thực hiện:

-  Đất sét trộn với nước hoa hồng có tác dụng làm mờ các đốm sạm, nám.

- Bột yến mạch trộn với sữa, đường nâu với lượng bằng nhau, dùng để chà xát trên da, tẩy tế bào chết, làm sáng da.

- Hỗn hợp mật ong, nước cốt chanh và nghệ tươi nghiền nát (hoặc bột nghệ) giúp da mặt mịn màng, sạch mụn, xoá mờ vết thâm nám.

Những lưu ý sống còn khi muốn trị mụn trứng cá và hết nám sạm

- Những biện pháp làm đẹp tự nhiên luôn đòi hỏi sự kiên nhẫn. Vì vậy, hãy thử một phương pháp trong thời gian đủ lâu (ít nhất là 1 tuần) để xem phản ứng. Nếu có dấu hiệu khả quan (mụn ít mọc hơn, da sáng hơn), hãy tiếp tục phương pháp đó trong vòng từ 2 đến 6 tháng, tuỳ từng người, từng loại da.

- Thời gian đắp mặt nạ làm đẹp: Không quá 20 phút. Sau đó rửa sạch, lau khô và sử dụng một loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho việc trị mụn, làm mờ vết nám. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên với thành phần chính từ các thảo dược thiên nhiên như dịch chiết neem (hay còn gọi là xoan Ấn Độ, sầu đâu), dịch chiết lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên có tác dụng vừa làm mềm da, vừa giúp giảm thâm nám và ngừa mụn da.

- Cùng với việc sử dụng mặt nạ hoặc kem trị nám và mụn, bạn cũng đừng quên làm sạch, dưỡng da, dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết (ít nhất 2 lần một tuần); Sử dụng kem chống nắng phù hợp với da của mình (loại kem chống nắng này nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp).

- Uống nhiều nước và ăn các loại quả tươi để giữ cho làn da của bạn đủ nước đồng thời giúp bài tiết hết các độc tố, loại bỏ chất bẩn trên da.

Thu Thuỷ H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp