Bí quyết chăm sóc da bị rạn sau sinh

Phần đông chị em phụ nữ bị rạn da sau sinh

5 cách để có làn da căng mọng sau khi giảm cân

Laser xóa rạn da: Chỉ nên tin... một nửa

5 cách để có làn da căng mọng sau khi giảm cân

Thổi bay rạn da sau sinh trong 2 tuần bằng cà phê

Các vết rạn da không thể mất đi hoàn toàn và nếu càng để lâu, các vết rạn sẽ càng khó “xử lý”. Các chuyên gia da liễu cho rằng, cách tốt nhất để khắc phục là phải dự phòng sớm, ngay sau khi các vết rạn da xuất hiện hoặc giai đoạn vết rạn da có nguy cơ xuất hiện.

Một số giải pháp sau đây sẽ giúp bạn làm mờ vết rạn da, cải thiện tình trạng da bị chảy xệ sau sinh an toàn:

Massage da với thực phẩm tự nhiên

Lòng trắng trứng gà: Các protein trong lòng trắng trứng được cho là rất tốt cho da, giúp da tăng độ đàn hồi và gắn kết các sợi collagen bị đứt gẫy do quá trình tăng cân nhanh. Hãy tách lấy lòng trắng trứng gà massage lên vùng da bị rạn 3 lần/ngày, dùng đều đặn 2-3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Chuối chín: Một quả chuối chín nghiền mịn, bôi lên vùng da rạn trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. 

Nha đam: Tước vỏ lá nha đam, lấy phần ruột và bôi trực tiếp lên da bị rạn trong khoảng 2 phút sau đó rửa lại với nước.

Khoai tây: Cắt lát mỏng khoai tây sau đó đắp lên những vùng da bị rạn hoặc xay lấy nước massage vùng da bị rạn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm sẽ có tác dụng làm mờ những vết rạn da.

Dùng kem dưỡng da là phương pháp đơn giản nhất giúp bạn khắc phục làn da bị rạn 

Dầu olive và sữa tươi: 1 thìa café dầu olive và một cốc sữa tươi. Đun sữa cho sôi rồi cho vài giọt dầu olive vào. Để hỗn hợp một lúc cho nguội, sau đó dùng bông mềm thấm đều lên vùng da bị rạn. Đợi khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

Chế độ ăn uống hợp lý

Khi bị rạn da, bạn nên bổ sung các thức ăn có chứa nhiều vitamin A, C, E và kẽm vì những vitamin này rất tốt cho làn da, giúp giảm quá trình lão hoá, phục hồi da. Các thực phẩm nên ăn gồm: Hạnh nhân, đu đủ, bông cải xanh, cà chua, củ cải, quả bơ, hạt dẻ, cam, chanh… Ngoài ra, bạn cần phải uống đủ nước (khoảng 2 lít mỗi ngày) và duy trì một chế độ tập luyện phù hợp.

Dùng kem ngăn ngừa rạn da có nguồn gốc thiên nhiên

Dùng kem dưỡng da là phương pháp đơn giản nhất giúp bạn khắc phục làn da bị rạn và chảy xệ sau sinh vì không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho các bà mẹ mới sinh con, khi sử dụng kem ngăn ngừa rạn da, bạn cần tham khảo ý kiến của người có chuyên môn và hãy nhớ ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để vừa đạt hiệu quả mà vẫn không ảnh hưởng đến sức khoẻ của cả mẹ và con.

Đồng Thảo H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp