Trẻ bị tay chân miệng có nên dùng Subạc?

Phát hiện sớm tay chân miệng giúp trẻ điều trị bệnh hiệu quả

Gel làm sạch Subạc có tác dụng thế nào với bệnh tay chân miệng?

Đừng để con chết vì bệnh tay chân miệng trở nặng

Trẻ bị tay chân miệng có nên kiêng tắm không?

Trẻ mắc bệnh tay chân miệng tăng liên tục

Ths.BS. CKI. Lê Thị Hồng Hải - Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn, trả lời:

Chào bạn!

Khi bị tay chân miệng thì bé hoàn toàn có thể dùng gel Subạc vì Subạc có thành phần chính là nano bạc, có tác dụng diệt  khuẩn, giúp vết thương nhanh liền sẹo. Ngoài ra, dịch chiết cây neem trong Subạc có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên, giúp vết loét nhanh se lại và liền nhanh hơn. Với các thành phần đều là tự nhiên như vậy thì Subạc là một sản phẩm an toàn cho bé, không gây tác dụng phụ. Subạc có thể bôi cả trong niêm mạc miệng cho bé do vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Bệnh tay chân miệng chưa có vaccine phòng ngừa do đó bé nhà bạn hoàn toàn có thể mắc lại bệnh tay chân miệng do nhiễm một chủng virus khác gây bệnh tay chân miệng. Do đó, bạn cần tăng cường sức đề kháng cho bé bằng cách vệ sinh sạch sẽ, cách ly khỏi nguồn bệnh ví dụ như cho bé ví dụ như ở trường lớp khi có dịch.

Ngoài việc chú ý vào việc điều trị cho trẻ bằng thuốc thì cách chăm sóc cũng như vệ sinh cho trẻ có tác động rất lớn đến quá trình phục hồi của trẻ:

- Khi phát hiện trẻ bị tay chân miệng cần thực hiện cách ly bé với các trẻ khác để tránh lây nhiễm. Đồng thời nên đưa trẻ đến các trung tâm y tế để được tư vấn về tình trạng bệnh.

- Chú ý rửa tay sạch với xà phòng trước khi nấu ăn, cho con ăn, sau khi tiếp xúc với trẻ và sau khi đi vệ sinh.

- Rửa sạch tay cho bé bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

- Lau nhà, ngâm đồ chơi, quần áo của trẻ bằng dung dịch Cloramin B 2% hoặc các dung dịch khử trùng khác.

Để tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tay chân miệng tái phát cho con, bạn cần lưu ý cho trẻ ăn uống ăn uống đủ chất để tăng cường hệ miễn dịch, khuyến khích trẻ tập luyện thể dục thể thao ngoài trời nhiều hơn, giữ vệ sinh thân thể và nơi ở sạch sẽ để tiêu diệt nguồn vi khuẩn, virus lây bệnh. Một số chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ là protein, đạm động vật như thịt, cá, tôm, cua, mực... Bổ sung các chất khoáng như kẽm, sắt, calci bằng cách cho trẻ ăn nhiều thịt bò, lươn, trứng, các loại sò, cá và uống sữa... 

Chúc bé nhà bạn nhanh khỏi bệnh!

Gia Hân H+ (Thực hiện)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị