Cách đơn giản giúp giảm đau răng hiệu quả

Chườm đá lạnh giúp làm dịu bớt cơn đau

Sâu răng tấn công, vì sao?

5 "thủ phạm" gây sâu răng ít ngờ tới

6 biện pháp tự nhiên chữa sâu răng

Cảnh báo thuốc đau răng, táo bón có thể gây tử vong

Tỏi

Tỏi giúp giảm đau răng nhanh chóng. Mỗi khi đau răng, bạn có thể nghiền nát một tép tỏi, sau đó cho thêm một chút muối rồi đặt trực tiếp lên răng đau, để trong vài phút, sau đó bạn súc miệng bằng nước ấm. 

Trầu không
Lá trầu không có tác dụng trị đau răng rất hiệu quả. Dùng 2 - 3 lá trầu giã nhỏ cùng với một vài hạt muối rồi hòa vào 1 chén rượu trắng. Để 10 phút cho lắng rồi gạn lấy phần nước trong. Dùng nước này súc miệng 2 lần, mỗi lần cách nhau 5 phút sẽ giúp làm dịu cơn đau nhanh chóng. Chú ý, chỉ dùng nước này để súc miệng, không nên uống. 

Trầu không có tác dụng giảm đau răng hiệu quả 

Súc miệng với trà xanh 

Theo Trung tâm Y khoa Đại học Maryland, Mỹ, tính chất kháng khuẩn của trà xanh có khả năng ngăn chặn hoặc làm chậm sự phát triển của sâu răng. Súc miệng với trà xanh không đường có thể giúp bạn làm lành absess hoặc viêm nướu, giúp giảm đau răng hiệu quả. Phương pháp này rất đơn giản, bạn chỉ cần nấu nước trà xanh để súc miệng nhiều lần trong ngày. 

Chườm đá

Khi bị đau răng bạn có thể dùng đá chà xát vào khu vực răng bị đau. Đá sẽ gây tê và làm giảm đau răng nhanh chóng. 

Gừng

Gừng có tính kháng viêm, do đó bạn có thể gừng giã nát và đắp lên răng. Làm một vài lần như vậy sẽ rất công hiệu.

Dầu bạc hà

Chất menthol trong bạc hà có tác dụng chống viêm. Khi bị đau răng, bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà thoa lên răng hoặc lấy bạc hà giã nguyễn rồi đắp lên vùng răng bị đau.

Bột nghệ

Nghệ chứa các hợp chất kháng khuẩn, chống viêm nên có thể làm dịu cơn đau răng. Bạn có thể lấy 1 thìa cà phê bột nghệ trộn với nước rồi thoa lên răng bị đau. Ngoài ra, bạn có thể lấy củ nghệ tươi nướng trên lửa, sau đó nghiền thành bột mịn rồi rắc lên nướu và vùng răng bị đau, cơn đau sẽ nhanh chóng qua đi.
Cần lưu ý, các phương thuốc này chỉ có hiệu quả giảm đau tạm thời chứ không khỏi hẳn bệnh sâu răng và đau răng. Do đó bạn vẫn cần được sự thăm khám của nha sỹ.
Để phòng tránh đau răng tốt nhất là bạn nên chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách. Thường xuyên vệ sinh răng miệng thật sạch, đặc biệt là sau khi ăn, nhằm ngăn ngừa và giảm đau răng một cách an toàn. Dùng nước súc miệng để loại bỏ những vi trùng hay vi khuẩn còn lại trong miệng. Điều này sẽ đảm bảo rằng răng của bạn được sạch sẽ và không có sự tích tụ của vi trùng lẫn vi khuẩn. Sử dụng bàn chải mềm và kem đánh răng có chất florua để làm sạch các mảng bám răng. Thay mới bàn chải sau ba tháng.
Cần lưu ý, các phương thuốc này chỉ có hiệu quả giảm đau tạm thời chứ không khỏi hẳn bệnh sâu răng và đau răng. Do đó bạn vẫn cần được sự thăm khám của nha sĩ.
Thanh Tú H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt