10 biện pháp giúp giảm đau khi mọc răng khôn

Có nhiều cách đơn giản giúp giảm cơm đau khi mọc răng khôn

Trị đau nhức răng với lá trầu không

4 cách dùng chanh để chăm sóc răng miệng

Bị đau răng, nên uống thuốc giảm đau loại nào?

5 cách làm giảm đau răng nhanh mà không cần thuốc

Tinh dầu Đinh hương

Đinh hương có tác dụng hỗ trợ giảm cơn đau khi mọc răng khôn vì nó chứa tính chất gây tê và giảm đau. Bạn có thể thoa một chút tinh dầu đinh hương lên lợi để giảm đau.

Dầu dừa

Dầu dừa là một phương thuốc hiệu quả để điều trị đau nhức khi mọc răng khôn. Vì nó giống như thuốc giảm đau tự nhiên và chống vi khuẩn giúp giảm sưng và viêm lợi. Lấy 1 thìa canh dầu dừa và ngậm trong miệng khoảng 20 phút. Súc lại miệng bằng nước ấm.

Tỏi

Tỏi có chứa chất chống viêm, kháng sinh và chống oxy hóa giúp giảm đau răng. Nghiền nát hoặc ép 2 tép tỏi lấy nước, dùng tăm bông thấm nước ép tỏi vào chiếc răng khôn, lặp lại khi cơn đau tái phát.

Bơ đậu phộng

Bạn có tin bơ đậu phộng có thể "trị" cơn đau do răng khôn mọc? Đậu phộng có đặc tính giảm đau và chống viêm giúp điều trị đau răng khôn hiệu quả. Lấy 1 thìa bơ đậu phộng và ngậm vào khu vực răng khôn.

Muối

Muối là biện pháp tuyệt vời để điều trị đau khi răng khôn tại nhà. Muối giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm viêm nướu răng. Pha loãng 1 thìa cà phê muối vào cốc nước ấm và súc miệng vài lần trong ngày.

Bạc hà

Bạc hà là phương pháp hỗ trợ giảm các cơn đau khi mọc răng khôn hiệu quả nhất vì nó có chứa các chất gây tê giúp giảm đau. Nhai vài lá bạc hà hoặc bạn có thể nhỏ 2 giọt tinh dầu bạc hà vào miếng bông và đặt nó vào răng khôn trong vài phút, để giúp giảm đau.

Tinh dầu cây chè

Tinh dầu cây chè có khả năng diệt khuẩn tốt, giúp bảo vệ nướu và răng khỏi các vi khuẩn gây viêm nhiễm. Lấy 2 giọt dầu cây chè thoa lên đầu ngon tay hoặc miếng bông rồi đặt trực tiếp lên răng một lúc, súc miệng lại cho sạch.

Chườm nóng hoặc lạnh

Chườm nóng hoặc lạnh có thể làm giảm đau và sưng nướu. Lấy 1 túi chườm nước đá hoặc túi chườm nước nóng và chườm lên trên ngoài má, nơi có răng khôn.

Lá Xô thơm

Xô thơm chứa chất chống viêm và kháng khuẩn có tác dụng làm giảm đau nhức răng khôn tức thì. Cho 2 thìa cà phê xô thơm khô và nghiền nhỏ cùng 1 thìa cà phê muối vào một cốc nước. Ngậm hỗn hợp này trong miệng khoảng 3 phút rồi nhổ ra và súc miệng lại thật sạch.

Nước chanh và muối

Chanh có đặc tính chống viêm. Muối có đặc tính chống vi trùng. Khi kết hợp hai thành phần này với nhau giúp chữa đau răng khôn hiệu quả. Vắt ½ quả chanh vào cốc nước, thêm ít muối vào khuấy đều và ngậm trực tiếp vào khu vực răng khôn.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp