Trị đau nhức răng với lá trầu không

Lá trầu không giúp làm giảm những cơn đau nhức răng hiệu quả

Bị đau răng, nên uống thuốc giảm đau loại nào?

4 cách dùng chanh để chăm sóc răng miệng

6 quan niệm sai lầm về hói đầu nhiều người mắc phải

5 cách làm giảm đau răng nhanh mà không cần thuốc

Tác dụng của lá trầu không

Theo đông y, lá trầu không có vị cay, tính ấm, khử mùi, diệt khuẩn tốt. Không những thế, lá trầu không còn chứa nhiều tinh dầu và có đặc tính kháng sinh mạnh. Không chỉ dùng để trị đau răng, lá trầu không còn là bài thuốc quý chữa một số bệnh như viêm phế quản, ho…

Những cách trị đau răng bằng lá trầu không

Súc miệng bằng lá trầu không: Lấy khoảng 10 lá trầu không tươi, rửa sạch, cắt nhỏ, thêm một bát nước sạch, đun sôi khoảng 20 phút. Sau đó, bạn chắt lấy nước để súc miệng, mỗi lần ngậm từ 5 - 10 phút, rồi súc miệng lại thật sạch. Lưu ý thực hiện ít nhất 3 lần/ngày, sử dụng liên tục trong vài ngày khi triệu chứng đau nhức răng thuyên giảm.

Trầu không có tác dụng giảm đau răng hiệu quả 

 Lá trầu không và muối: Lá trầu không có tác dụng trị đau răng rất hiệu quả. Dùng 2 - 3 lá trầu giã nhỏ cùng với một vài hạt muối, rồi hòa vào 1 chén rượu trắng. Để 10 phút cho lắng, rồi bạn gạn lấy phần nước trong. Dùng nước này súc miệng 2 lần, mỗi lần cách nhau 5 phút sẽ giúp làm dịu cơn đau nhanh chóng. Bạn cũng có thể dùng tăm bông chấm vào dung dịch và thoa trực tiếp lên chỗ đau. Chú ý, chỉ dùng nước này để súc miệng, không được uống. 

Lá trầu không và búp bàng non: Lấy khoảng 10 lá trầu không, 1 củ nghệ vàng nhỏ, 5 búp bàng non. Rửa sạch, giã nhỏ, rồi ngâm với rượu. Khi bạn cần, lấy ra cốc, đun cách thủy, để nguội, rồi lấy tăm bông, thấm thuốc bôi vào chỗ đau. Bạn có thể lấy hỗn hợp đó súc miệng 5 phút hàng ngày đến khi răng sâu của bạn đỡ đau. Đây là bài thuốc dân gian chữa đau răng được rất nhiều người áp dụng.

Lưu ý: 

- Mẹo vặt chữa đau răng cấp tốc trên tuy hiệu quả, nhưng chỉ có tác dụng nhất thời. Để điều trị dứt điểm sâu răng, người bệnh nên tìm đến bác sĩ nha khoa uy tín để khám và chữa trị.

- Ngoài ra, bạn cần chú ý vệ sinh răng miệng hàng ngày để phòng tránh đau răng. Để ngăn ngừa các bệnh về răng, bạn nên đánh răng theo chiều ngang và dọc, sao cho hướng của bàn chải cùng hướng với răng. Như vậy, bạn vừa có thể làm sạch răng, vừa có thể massage cho răng, cải thiện tuần hoàn dịch máu của các tổ chức xung quanh, giảm đau do bệnh về răng gây ra.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp