Cách giảm đường huyết khi mới bị đái tháo đường type 2?

Kiểm soát đường huyết tốt sẽ giúp bạn phòng ngừa biến chứng đái tháo đường

Đau nhức cánh tay ở người bị đái tháo đường, điều trị thế nào?

Đường huyết 9.0mmol/l đã phải uống thuốc đái tháo đường chưa?

Có nên dùng tinh chất lá xoài khi bị đái tháo đường type 2?

Vitamin D giúp ngăn ngừa đái tháo đường?

Chào bạn!

Mẹ bạn đang trong giai đoạn đường huyết cao, chỉ định điều trị insulin tiêm dưới da hằng ngày để kiểm soát đường huyết và các biến chứng của bệnh là cần thiết. Việc tiêm chích hằng ngày bằng bơm kim tiêm truyền thống thường khó chịu và đau đớn.

Tuy nhiên, hiện nay đã có một số phương tiện giúp giảm nhẹ đau đớn và khó chịu như các bút tiêm insulin giúp người bệnh tự định liều, kim rất nhỏ gần như không gây cảm giác đau và chứa các loại insilun chỉ cần tiêm 1-2 lần/ngày.

Vì vậy bạn có thể trao đổi với bác sỹ sử dụng loại bút tiêm này, nhưng chi phí sẽ cao hơn một chút. Ngoài ra, mẹ bạn nếu tiêm bằng bơm thường, nên tiêm đúng kỹ thuật, trước khi tiêm lăn nhẹ ở tay để đưa insulin về nhiệt độ thường, đuổi bọt khí khi tiêm và xoay vòng chỗ tiêm liên tục để tránh hoại tử da.

Để giảm đường huyết, ngoài việc tiêm insulin thì kiểm soát chế độ ăn rất quan trọng. Mẹ bạn nên hạn chế đồ ăn có nhiều đường, dầu mỡ, hoa quả ngọt; Ăn nhiều rau xanh, uống đủ nước. Nếu có thể đi lại hàng ngày nên vận động nhẹ nhàng, tránh việc ngồi nhiều một chỗ.

Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex mỗi ngày 4 viên, chia làm 2 lần cũng là giải pháp giúp hạ đường huyết hoàn hảo, được nhiều chuyên gia Đông y khuyến khích. TPBVSK Glutex có thành phần chính là Tinh chất lá Xoài với tác động toàn diện lên chu trình chuyển hóa đường, nhờ đó làm giảm và ổn định đường huyết sau 2 – 4 tuần sử dụng.

Chúc mẹ bạn sức khỏe!

DS. Lan Anh

Thông tin cho bạn: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người tiểu đường.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị