Cách giảm nhịp tim nhanh do nhịp nhanh xoang và rối loạn thần kinh thực vật

Ông Tuất được chẩn đoán nhịp nhanh xoang, rối loạn thần kinh thực vật (ảnh do nhân vật cung cấp)

May mắn thoát khỏi chứng tim đập nhanh trên 100 lần/phút không rõ nguyên nhân!

5 tác nhân không ngờ có thể gây rối loạn nhịp tim

Bạn biết gì về bệnh rung nhĩ - rối loạn nhịp tim thường gặp nhất?

8 thực phẩm giúp ngăn ngừa cơn rối loạn nhịp tim nhanh

Lo lắng, hoảng sợ đến mất ngủ vì không biết khi nào tim… ngừng đập
Đến tận bây giờ, khi nhịp tim đã hoàn toàn ổn định, ông Tuất vẫn chưa thể nào quên được những khoảnh khắc mỗi khi cơn nhịp tim nhanh ập đến…
“Trước thì tôi khỏe lắm, nhưng từ năm 2017 bắt đầu bị rối loạn nhịp tim, cứ mỗi buổi sáng thức dậy hay trước khi đi ngủ tôi đều bị hồi hộp, cảm giác tức ngực, bắt mạch thấy lúc nhanh lúc chậm có khi dừng hẳn” – ông Tuất trải lòng.
Ngày qua ngày, bệnh rối loạn nhịp tim xuất hiện và làm xáo trộn hoàn toàn cuộc sống của ông Tuất. Cứ 5 - 7 ngày, lâu hơn là nửa tháng, cơn nhịp tim nhanh lại xảy ra một lần, có khi nó đến bất thình lình như lúc thay đổi thời tiết, làm việc nặng hay đi từ trong phòng kín ra ngoài… Ông chia sẻ: “Mỗi lần như vậy là mặt rất nóng, cảm giác lồng ngực căng lên và đặc biệt là khó thở, hụt hẫng và hồi hộp lắm. Nhanh thì 30 phút, lâu hơn thì đến 2 tiếng nhịp tim nó mới trở lại bình thường. Chẳng may tim ngừng đập luôn thì sao đây?”
Tháng 5/2018, sau nhiều lần đi khám, ông Tuất biết mình bị nhịp nhanh xoang và rối loạn thần kinh thực vật. Không biết bệnh đã lo, nay biết bệnh ông càng thấy lo lắng hơn khi bác sỹ cho biết nhiều người phải chung sống với bệnh suốt đời. Những tối cơn nhịp nhanh đột ngột xuất hiện, nằm trên giường nghe tiếng tim đập thình thịch như trống đánh trong ngực là tối đó không dám ngủ vì nghĩ “chẳng may tim ngừng đập luôn thì sao đây?”. 
Chứng nhịp tim nhanh do rối loạn thần kinh thực vật không còn là nỗi sợ
Quyết không chịu khuất phục bệnh tật, ông Tuất mới lên mạng tìm hiểu cách giảm nhịp tim và chữa bệnh rối loạn thần kinh thực vật. Ông chẳng ngờ đây là căn bệnh oái oăm chưa có cách trị dứt điểm. Các thuốc điều trị mới giải quyết được phần ngọn – tức là giảm nhịp tim tạm thời, chứ không tác động được đến căn nguyên của bệnh. 
Nhờ tìm đúng giải pháp, hiện nhịp tim của ông Tuất đã ổn định trở lại (ảnh do nhân vật cung cấp)
Một lần tình cờ xem trên tivi, ông biết đến sản phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim có nguồn gốc từ thảo dược Khổ sâm, ông mua liền 10 hộp về uống 4 viên một ngày, kết hợp với thuốc tây bác sỹ kê. 
“Hiện tại tôi đã uống được 11 hộp rồi và mới mua thêm 10 hộp nữa. Từ lúc dùng sản phẩm này, tôi thấy người rất thoải mái, làm việc bình thường. Đặc biệt là không còn bị rối loạn nhịp tim, hồi hộp nữa mà thấy tim đập bình thường, người khỏe ra và cảm thấy vui vẻ, yêu đời hơn” – Từng lời nói của ông đều thể hiện niềm vui vì đã lấy lại nhịp tim ổn định.
Kết thúc chuỗi ngày lo lắng vì tim đập lúc nhanh lúc chậm; kết thúc những đêm trường mất ngủ vì bệnh tật; sự lo sợ trong lòng ông bấy lâu nay cũng được giải tỏa ông Tuất cũng kết thúc câu chuyện của chúng tôi bằng niềm vui và lời nhắn nhủ tới những người bị tim đập nhanh: “Trước hết, cần đi khám bác sỹ, dùng thuốc theo chỉ định và kết hợp uống sản phẩm hỗ trợ rối loạn nhịp tim chứa Khổ sâm – bản thân tôi sử dụng hiệu quả rõ rệt một sản phẩm tuyệt vời cho tim mạch. Tôi đã tự mình sử dụng và kiểm chứng”.
Kim Chi H+ (Ghi theo lời kể của ông Tuất)
Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.
 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ