6 loại trà giúp giảm tình trạng tiêu chảy

Trà thì là giúp cân bằng điện giải và ngăn ngừa mất nước do tiêu chảy

Làm sao để phòng ngừa tiêu chảy khi dùng thuốc kháng sinh?

Cách tự nhiên điều trị tiêu chảy cho trẻ 1 tuổi

Hội chứng ruột kích thích: Nguyên nhân và triệu chứng điển hình

Trị tiêu chảy cho trẻ nhỏ bằng các bài thuốc dân gian

Trà cỏ xạ hương (Thyme)

Cỏ xạ hương là một trong những loại thảo mộc thường được dùng để cải thiện các bệnh tiêu hóa. Các hợp chất trong cỏ xạ hương giúp giữ hệ tiêu hóa cân bằng và chống lại virus, vi khuẩn. Bạn có thể uống một tách trà cỏ xạ hương khi bị tiêu chảy

Trà cỏ xạ hương giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Trà thì là 

Trà thì là giúp điều chỉnh điện giải và ngăn ngừa mất nước do tiêu chảy. Nó cũng giúp tăng cường các vi khuẩn khỏe mạnh và bảo vệ ruột khỏi các tác nhân gây bệnh.

Bạn có thể uống 2 - 3 tách trà thì là mỗi ngày cho đến khi tình trạng tiêu chảy chấm dứt. 

Trà quế

Trà quế có khả năng kiểm soát tiêu chảy và điều chỉnh nhu động ruột. Nó cũng có khả năng chống viêm và không gây kích thích trong niêm mạc ruột nên bạn có thể dùng trà quế khi bị tiêu chảy. 

Trà quế giúp giảm tiêu chảy hiệu quả

Trà bạc hà

Bạc hà là loại thảo dược giúp ngăn chặn nhiều triệu chứng khó chịu ở đường tiêu hóa. Ngoài việc giảm tiêu chảy, trà bạc hà cũng giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột và giảm sản xuất acid trong dạ dày. Nhờ tính năng này mà trà bạc hà giúp cân bằng pH trong dạ dày, tránh các vấn đề dạ dày. 

Trà xô thơm

Cây xô thơm có đặc tính làm se nhờ khả năng điều hòa chất lỏng. Điều này khiến nó trở thành một trong những loại thảo dược giúp giảm tiêu chảy. Ngoài khả năng làm se, trà cây xô thơm còn giúp kiểm soát độ pH trong dạ dày, giảm viêm và giảm sự suy yếu thể chất do mất nước khi bị tiêu chảy.

Trà cây xô thơm giúp giảm tiêu chảy và giảm viêm

Trà vỏ cây bạch dương

Trà vỏ cây bạch dương có thể bổ sung chất lỏng và làm giảm triệu chứng tiêu chảy. Không chỉ làm giảm tiêu chảy, trà vỏ cây bạch dương còn giúp ngăn ngừa các vấn đề dạ dày do acid dư thừa.

Lưu ý: Bạn chỉ nên sử dụng các loại trà này khi bị tiêu chảy nhẹ. Khi bị tiêu chảy nặng và mất nước nghiêm trọng, bạn nên đến bệnh viện ngay để được thăm khám và điều trị.
Thanh Tú H+ (Theo Steptohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa