Cách làm mặt nạ cà chua giúp chăm sóc da hiệu quả

Cách làm mặt nạ cà chua giúp chăm sóc da hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng than hoạt tính để chăm sóc da

Chăm sóc da bằng dầu chùm ngây: Thử ngay!

6 lợi ích bất ngờ của húng quế đối với làn da

Nước hoa cam: Thành phần chăm sóc da hoàn hảo

Cà chua giàu chất chống oxy hoá, vitamin C và các protein có lợi cho làn da của bạn. Chất lycopene có trong cà chua cũng có thể giúp làm sáng làn da và ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời. Hàm lượng lớn các chất chống oxy hoá có trong cà chua cũng giúp diệt các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa xuất hiện sớm. Ngoài ra, đặc tính chống nấm và chống viêm của cà chua có thể giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng da.

Dưới đây là những cách làm mặt nạ cà chua giúp chăm sóc da hiệu quả nhất mà bạn nên tham khảo:

Mặt nạ cà chua và mật ong

Nghiền nát một quả cà chua rồi thêm vào 2 thìa mật ong và một thìa nước chanh. Trộn đều các thành phần rồi dùng nó để đắp mặt và giữ nguyên trong 10 phút trước khi rửa sạch với nước. Mặt nạ cà chua với mật ong rất tốt cho những người có làn da khô vì cà chua và mật ong có chứa các dưỡng chất giúp dưỡng da hiệu quả.

Mặt nạ cà chua và bơ

Mặt nạ cà chua và bơ cũng rất tốt để cho những người có làn da khô. Nghiền nát một quả cà chua và một trái bơ rồi trộn đều với nhau. Sử dụng hỗn hợp này để đắp mặt mỗi ngày giúp làm mềm và dưỡng ẩm cho làn da của bạn.

Mặt nạ cà chua và dầu olive

Mặt nạ cà chua và dầu olive rất tốt cho những người bị mụn trứng cá. Nghiền nát một quả cà chua rồi thêm vào một thìa dầu olive và một thìa dầu jojoba. Trộn tất cả các thành phần với nhau rồi dùng nó để đắp mặt và rửa sạch sau 10 phút. Tính chất kháng khuẩn và chống viêm của cà chua và dầu olive có thể làm giảm thiểu nguy cơ mụn trứng cá trên da.

Mặt nạ cà chua và sữa chua

Mặt nạ cà chua và sữa chua có thể giúp làm sáng làn da một cách tự nhiên. Nghiền nát một quả cà chua rồi thêm vào một ít sữa chua cùng một thìa ong và 1/2 củ nghệ nghiền nát. Trộn đều tất cả các thành phần với nhau và sử dụng nó để đắp mặt mỗi ngày.

Mặt nạ cà chua và yến mạch

Mặt nạ cà chua và yến mạch giúp điều trị mụn trứng trên da hiệu quả. Sử dụng mặt nạ này mỗi ngày còn có thể giúp loại bỏ mụn đầu đen và đầu trắng trên mặt. Nghiền nát một quả cà chua rồi thêm vào một thìa yến mạch, một thìa mật ong và một thìa nước chanh. Trộn đều tất cả các thành phần với nhau rồi dùng nó để đắp mặt và rửa sạch sau đó.

Mặt nạ cà chua và kiwi

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Nghiền nát một quả cà chua và một quả kiwi rồi thêm vào một thìa sữa tươi. Trộn đều các thành phần và dùng nó để đắp mặt mỗi ngày sẽ giúp bạn đối phó với làn da khô một cách hiệu quả và an toàn.

Mặt nạ cà chua và nha đam

Mặt nạ cà chua và nha đam giúp điều trị các quầng thâm và các đốm đen trên mặt. Nghiền nát một quả cà chua rồi thêm vào một thìa gel nha đam và một thìa mật ong. Trộn đều tất cả các thành phần rồi dùng nó để đắp mặt trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch. Áp dụng phương pháp này cũng giúp làm dịu tình trạng viêm da và kích ứng da.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp