6 lợi ích bất ngờ của húng quế đối với làn da

Hướng dẫn sử dụng lá húng quế để chăm sóc da

Nước hoa cam: Thành phần chăm sóc da hoàn hảo

5 loại trà bạn nên uống nếu muốn có làn da đẹp

Tự làm xịt khoáng dưỡng da tại nhà bằng 3 thành phần tự nhiên

Chăm sóc da tại nhà chỉ bằng muối Epsom

Trị mụn

Húng quế có tính chất chống viêm và kháng khuẩn giúp làm lành mụn trứng cá một cách dễ dàng. Nó hoạt động như một máy lọc da tự nhiên giúp loại bỏ bụi bẩn trên mặt. Bạn chỉ cần lấy một ít lá húng quế và nghiền nát chúng rồi thêm vào một ít bột nghệ. Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau rồi dùng nó để đắp mặt trước khi rửa sạch lại với nước.

Giúp làn da khỏe mạnh

Lá húng quế chứa rất nhiều chất chống oxy hoá, giúp tăng cường sức khỏe cho làn da của bạn. Hãy dùng lá húng quế để làm nước ép rồi thêm vào một thìa glycerine và trộn đều. Dùng hỗn hợp thu được để thoa đều lên da từ 2 - 3 lần/ngày để có được một làn da sáng và khỏe mạnh.

Giúp làm sáng vết sẹo

Húng quế là một trong những thành phần phổ biến giúp làm sáng vết sẹo do mụn trứng cá trên mặt. Lấy một ít lá húng quế và nghiền nát chúng rồi thêm vào một thìa mật ong và một thìa chanh. Sử dụng hỗn hợp này để đắp mặt và rửa bằng nước.

Điều trị nhiễm trùng da

Do có tính chất kháng khuẩn nên húng quế giúp điều trị và làm lành các bệnh nhiễm trùng da như bệnh eczema. Bạn chỉ cần lấy một ít lá húng quế và xay chúng để làm bột rồi trộn với sữa chua để thoa đều lên da. Áp dụng phương pháp này có thể giúp làm dịu tình trạng nhiễm trùng và tổn thương da.

Chống lão hóa

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Sử dụng húng quế trên da có thể giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa nhờ vào đặc tính chống lão hóa của nó. Bạn chỉ cần nghiền nát vài lá húng quế rồi thêm vào một ít dầu dừa và một thìa đất sét Multani mitti. Thoa đều hỗn hợp này lên da và giữ nguyên trong khoảng 15 - 30 phút trước khi rửa sạch.

Làm mờ các đốm da

Các chất chống oxy hoá có trong húng quế có thể giúp thúc đẩy làm da khỏe mạnh, sáng đẹp và không tì vết. Hãy lấy một ít lá húng quế và xay chúng thành bột nhão. Thêm vào một thìa bột gỗ đàn hương và một thìa đất sét Multani mitti. Trộn tất cả các thành phần với nhau rồi thoa đều lên da và rửa sạch bằng nước lạnh.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp