Cách nào để lựa chọn sản phẩm chống lão hóa tốt nhất?

Kem chống nắng là một sản phẩm chống lão hóa cần thiết mà bạn cần phải có

Tác dụng chống lão hóa tiềm năng từ quả lựu

Chăm sóc da, chống lão hóa với các loại gia vị trong bếp

Làn da tuổi tứ tuần cần gì?

Tip chống lão hóa cần thiết cho phụ nữ tuổi 30

Chào bạn,

Hiện nay, cũng giống như bạn, do có quá nhiều sự lựa chọn về các sản phẩm chăm sóc da trên thị trường nên hầu hết chúng ta đều hoang mang không biết nên lựa chọn như thế nào. Theo Học viện Da liễu Mỹ, Schaumburg, Illinois, 94% phụ nữ đã cảm thấy bối rối khi lựa chọn một sản phẩm chống lão hóa cho họ. Vì vậy, bạn cần nhớ 4 quy tắc sau:

- Theo Tạp chí Học viện Da liễu Mỹ, sản phẩm giúp ngăn ngừa lão hóa da mà bạn cần phải có chính là kem chống nắng. 90% các vấn đề về da xảy ra do tuổi tác (nếp nhăn, chảy xệ, tăng sắc tố) đều bị gây ra bởi ánh nắng mặt trời.

- Đọc nhãn mác sản phẩm chặt chẽ. Nhãn mác phải liệt kê các thành phần có trong sản phẩm, được sắp xếp từ những thành phần có nồng độ cao nhất đến thấp nhất. Nếu các yếu tố chống lão hóa bạn cần tìm kiếm như niacinamide hoặc vitamin C ở gần phía dưới, có ít trong thành phần sản phẩm, thì nó không đủ để bạn chống lão hóa tốt.

- Bạn nên chọn các thành phần chống lão hóa một cách khôn ngoan. Nếu bạn cần chống lại những nếp nhăn, bạn nên chọn sản phẩm có chứa thành phần acid retinoic, nếu bạn muốn hạn chế những đốm nám nâu sậm không đều màu, bạn có thể lựa chọn acid retinoic hoặc một sản phẩm với niacinamide. Bạn cần hiểu rõ mình muốn gì để lựa chọn được thu hẹp lại và giúp tìm kiếm dễ dàng hơn.

- Luôn phải nghiên cứu kỹ sản phẩm, tìm hiểu rõ sự khác biệt, mua những sản phẩm ở những địa chỉ uy tín, thương hiệu chất lượng.

Với chiến dịch quảng cáo và tiếp thị của các công ty mỹ phẩm, nhiều người tiêu dùng dễ bị nhầm lẫn. Bởi vậy, tốt nhất bạn nên thực hiện theo sự tư vấn của một bác sỹ da liễu, họ sẽ giúp bạn có một chế độ chăm sóc da, cùng những sản phẩm chống lão hóa phù hợp.

Chúc bạn sức khỏe!

BS Da liễu Ellen Marmur (Trung tâm Y tế Mount Sinai, Mỹ) 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị