Chăm sóc da, chống lão hóa với các loại gia vị trong bếp

Các loại rau gia vị không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp chị em chăm sóc làn da, ngăn ngừa lão hoá da

Nhau thai cừu - bí quyết làm đẹp phụ nữ nào cũng muốn giữ cho riêng mình

7 cách giải quyết cho da xấu, nhăn nheo và lão hóa

5 thói quen hàng ngày là "thủ phạm" gây lão hóa sớm

Trẻ hóa làn da với mặt nạ cà phê

Làn da tuổi tứ tuần cần gì?

Bước sang tuổi 30, quá trình lão hoá sẽ bắt đầu diễn ra khiến cho vẻ đẹp và tuổi thanh xuân của chị em bị giảm sút. Vậy, làm thế nào để duy trì nét quyến rũ, sự trẻ trung, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa vẫn luôn thu hút được sự quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ. Với các loại rau gia vị chống lão hóa cực tốt dưới đây, sẽ làm chậm quá trình lão hóa của bạn.

Ớt chuông

Ớt chuông hay ớt ngọt có tác dụng làm da mịn màng, chống lão hóa da. Ớt ngọt màu đỏ có lượng vitamin C nhiều và khoáng chất, có tác dụng chống nhăn da, có nhiều beta-carotene giúp chống lại sự tấn công của các gốc tự do, ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Ớt vàng và ớt xanh giúp bảo vệ màng collagen và nuôi dưỡng da. Bạn có thể sử dụng trong các món ăn hàng ngày hoặc đắp mặt nạ.

Tuy nhiên bạn cần phân biệt kỹ đâu là ớt chuông, đâu là ớt cay vì tác dụng và cách thức sử dụng của chúng hoàn toàn khác nhau.

Ớt chuông chống nhăn da

Gừng

Gừng có đặc tính kháng viêm và giúp làm giảm bớt rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, gừng có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa mạnh hơn cả vitamin E do trong gừng có 12 hoạt chất chống oxy hóa, nó phát huy tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa hình thành nếp nhăn và đốm nâu trên da và những dấu hiệu lão hóa. Pha gừng vào nước rửa mặt sáng hoặc tối, mỗi ngày một lần, trong 60 ngày có thể trị dứt mụn. Không những thế, đây còn là bài thuốc giúp bạn chống lại các tác nhân gây cảm cúm, giải cảm, chữa đau bụng, rối loạn tiêu hóa hiệu quả.

Gừng chống oxy hoá, chống lão hoá da

Nghệ giúp kìm hãm sự lão hóa

Chất curumin có trong nghệ thuộc nhóm hợp chất phenol có khả năng giúp cơ thể chống oxy hóa và kháng khuẩn cao, kìm hãm sự lão hóa của cơ thể, duy trì vẻ đẹp của làn da. Bạn có thể sử dụng 1 thìa bột nghệ hoặc nghệ tươi làm sạch, giã nhuyễn, cho vào thịt, cá kho như một loại gia vị. Bạn cũng có thể trộn nghệ với mật ong uống hàng ngày cũng mang lại hiệu quả rất tốt, bài thuốc này còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh dạ dày.

Nghệ kìm hãm sự lão hoá của cơ thể

Hành tây

Ngoài công dụng chế biến món ăn thì hành tây còn được biết nhiều đến với đặc tính chống viêm, rất hữu ích cho cơ thể. Thế nhưng, các nghiên cứu khoa học còn chỉ ra rằng, trong hành tây có chất chống oxy hóa có tác dụng chống lão hóa cho cơ thể, đặc biệt là da, móng và tóc.Trong hành tây có một chất là Quercetin, có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh.

Bên cạnh đó, chất selen có trong loại củ này sẽ giúp khử các gốc tự do – nguyên nhân gây ra sự chai cứng và nhăn nheo của da. Ăn nhiều hành tây còn giúp cho chúng ta giảm cholesterol và có tác dụng thanh lọc máu. Bạn có thể chế biến hành tây với đa dạng các món thơm ngon và hấp dẫn như: Gỏi thịt gà hành tây, thịt bò xào hành tây, nem rán…

Hành tây tác dụng chống oxy hóa rất mạnh

Húng quế

Húng quế là loại rau thơm dùng trong các món ăn, không chỉ là loại gia vị húng quế còn là loại thảo dược giúp cơ thể chống lại quá trình lão hóa rất hiệu quả. Các chất trong húng quế bao gồm flavonoids, orienting và vicenin có vai trò bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi quá trình oxy hóa và ngăn chặn lão hóa. Các tinh dầu trong húng quế còn giúp cơ thể kháng khuẩn và kháng viêm cực tốt

Bạn có thể dùng húng quế tươi là tốt nhất, ăn kèm như gia vị trong bữa ăn với liều lượng tùy thích. Để hãm làm trà uống hàng ngày, bạn dùng khoảng 10g húng quế thái mỏng hòa với 1 tách nước nóng.

Tinh dầu trong húng quế còn giúp cơ thể kháng khuẩn

Tuy nhiên, bên cạnh việc sử dụng các loại gia vị này, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa các chiết xuất từ thiên nhiên như nhau thai cừu để chăm sóc làn da. Theo các chuyên gia da liễu, sự kết hợp giữa uống trong bôi ngoài giúp khắc phục nhanh chóng các tổn thương của làn da, cải thiện sức khỏe làn da một cách triệt để.

Mun H+

Những loại nước ép giúp chị em sở hữu làn da trắng sáng toàn diện - Ảnh 8Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux - Kiêu sa làn da không tuổi

Sản phẩm chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa chiết xuất nhau thai cừu, Hentowwhite, củ đậu,… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Truy cập website charmlux.vn hoặc gọi hotline19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp