Xóa mờ vết nám da – Đâu có khó gì!

Sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết không thể nào xóa mờ vết nám trên da

Trị nám da bằng sữa chua

Nám da vì lối sống thiếu lành mạnh

Bí quyết trị nám, tàn nhang

Các công thức trị nám bằng bột nghệ

Trong cơ thể, estrogen kiểm soát MSH-hormone kích thích sản sinh melanin quá mức dưới da và tạo ra các vết nám sạm trên da.

Ở những người bị nám da, số lượng tế bào sắc tố hoàn toàn bình thường, nhưng do rối loạn nội tiết tố estrogen làm cho tế bào hắc sắc tố tăng cường sản xuất ra các sắc tố melanin và các sắc tố này được tăng cường vận chuyển sang các tế bào thượng bì vì vậy làm tăng sắc tố của da. Bên cạnh đó các đại thực bào cũng di chuyển lên thượng bì, trung bì, thậm chí cả dưới hạ bì. Chính vì thế, trên lâm sàng, vừa có nám da khu trú ở trung bì vừa có nám da khu trí ở cả thượng bì và hạ bì, hay còn gọi là nám má hỗn hợp.

Sự gia tăng này tạo nên các đốm có màu từ nâu đến đen, thường xuất hiện trên gò má, trán hoặc các vùng phơi bày ánh sáng khác. Nám da không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng lại khiến phụ nữ cảm thấy mất tự tin về nhan sắc của mình, ảnh hưởng đến lớn công việc và sinh hoạt hàng ngày.

Ai hay bị nám da?

Phụ nữ mang thai và sau sinh: Khi mang thai, lượng hormone estrogen của phụ nữ tăng lên đột biến, đến khi sinh nở, lượng estrogen này lại suy giảm đột ngột khiến cán cân nội tiết bị lệch, hormone MSH bị ảnh hưởng gây ra nám.

Phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt: Nội tiết tố rối loạn gây rối loạn kinh nguyệt và nám sạm da. Tuy nhiên, tình trạng nám sạm da này không nặng lắm nên thường bị bỏ qua.

Phụ nữ dùng thuốc tránh thai: Một số người dùng thuốc tránh thai chứa progestins bị xuất hiện các vết nám, sạm trên da. Trong nhiều trường hợp, các đốm nám sẽ xuất hiện sớm, sau khi dùng thuốc chừng 2 – 3 tháng và có thể không phát triển sau một thời gian dùng thuốc.

Phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh: Khi bước vào giai đoạn 35+, buồng trứng giảm tiết estrogen gây đảo lộn hế thống nội tiết trong cơ thể, gây ra tình trạng nám sạm da, da tối màu, nhăn nheo, chảy xệ…

Các loại mỹ phẩm trị nám chỉ tác động đến lớp thượng bì, thật khó để tác động tận sâu lớp trung bì và hạ bì. Do vậy, những chân nám vẫn còn và một thời gian ngắn sau đó sẽ lại nổi rõ trên làn da. Đó còn chưa kể đến việc một số loại kem chứa thành phần corticoid, có thể gây hại cho da về lâu về dài.

Bổ sung nội tiết tố - Xóa mờ vết nám

Các chuyên gia về da liễu khuyên rằng, chị em nên bảo vệ da tránh ánh nắng mặt trời, hạn chế tác động xấu đến da. Khi đi ra ngoài nắng (từ 10h sáng đến 4h chiều), cần đeo khẩu trang, mặc áo kín, bôi kem chống nắng, bảo vệ da khỏi tia UV. Bên cạnh đó, một yếu tố quan trọng không kém là cần bổ sung nội tiết tố estrogen cho cơ thể, giúp cân bằng cán cân nội tiết, điều hòa MSH-hormone, tăng sự lưu thông khí huyết, đào thải tế bào hắc sắc tố melanin sâu trong các biểu bì da, giúp da hồng hào, khỏe mạnh.

Việc sử dụng thảo dược để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị nám da, tàn nhang hiện đang là phương pháp được nhiều người ưa chuộng. Chị em có thể dùng các thực phẩm hay thực phẩm chức năng bổ sung estrogen nguồn gốc thảo dược, đặc biệt có chứa tinh chất mầm đậu nành isoflavoid như Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan, giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ. 

Mộc Lâm H+

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:
Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…
Công dụng:
- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.
Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.vn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp