7 thảo dược quý xóa bỏ triệu chứng tiền mãn kinh

7 loại thảo dược tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh

Mãn kinh sớm vì đâu?

Khắc phục loãng xương ở phụ nữ mãn kinh

Tác động của mãn kinh lên từng bộ phận cơ thể

Tác động của mãn kinh lên từng bộ phận cơ thể (P2)

Thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, hoạt động của buồng trứng bị suy giảm khiến nội tiết tố nữ estrogen tiết ra từ 2 buồng trứng bị sụt giảm mạnh, gây ra rối loạn vận mạch và có những cơn bốc hỏa, mệt mỏi… Đối với chị em, đây là “cú sốc” lớn, bởi suy giảm sinh lý nữ đồng nghĩa với nhan sắc giảm sút, chức năng tình dục giảm và bắt đầu bước vào giai đoạn già hóa.

Tuy nhiên, đây lại là một rối loạn tất yếu mà phụ nữ phải trải qua. Rối loạn này rồi sẽ được cơ thể tự điều chỉnh nhưng không thể hết hẳn. Để đối phó với tình trạng này, nhiều người chọn uống thuốc bổ sung nội tiết tố. Nhưng nếu ngưng thuốc, sẽ tiếp tục bốc hỏa. Đó là chưa kể đến việc thuốc nội tiết tố còn có những tác dụng phụ không mong muốn.

Chính vì thế, xu hướng hiện nay, nhiều phụ nữ chọn bổ sung estrogen thực vật từ các loại thảo dược để cải thiện tình hình.

Hà thủ ô đỏ là thảo dược có tác dụng nội tiết kiểu estrogen, progesterone nhẹ trên nội mạc tử cung; Tác dụng chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Mầm Cải củ có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin B, C, E và các khoáng chất như sắt, kẽm… giúp làm đẹp da, chống lão hóa, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Mầm cải củ chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Cát căn hay củ sắn dây có tác dụng giải độc, làm mát cơ thể.

Lá Dâu non có chứa nhiều dạng flavonoid như rutin, quercetin, isoquercitrin có khả năng chống oxy hóa… Vitamin B, C, D trong lá dâu giúp tăng sức đề kháng.

Lá sen bánh tẻ – lá sen non có chứa nuciferin có tác dụng an thần, ngủ yên giấc.

Súp lơ xanh – Broccoli giúp làm chậm quá trình lão hóa, chống oxy hóa, ngăn các gốc tự do hủy hoại tế bào.

Đậu nành: Isoflavonoid chiết xuất từ đậu nành có tác dụng giống như nội tiết tố sinh dục nữ estrogen, đặc biệt hữu ích trong việc chống các triệu chứng gây ra bởi sự suy giảm hormone sinh dục nữ theo tuổi. Isoflavonoid hiện được các quốc gia Mỹ, Nhật, Tây Âu khá ưa chuộng.

Trên cơ sở các nghiên cứu trên thế giới kết hợp với các bài thuốc y học cổ truyền Việt Nam, 7 loại thảo dược quý này (kết hợp với 3 nguyên liệu quý) đã được ứng dụng tạo thành chế phẩm tiện cho việc sử dụng là sản phẩm Viên uống Ỷ Lan.

Đã có không ít phản hồi tích cực từ những phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh sử dụng sản phẩm Ỷ Lan để để cân bằng nội tiết tố nữ, làm đẹp và tăng cường sức khỏe cho kết quả tốt. 

Delta Immune là một loại protein đặc hiệu có trong thành tế bào vi khuẩn Lactobacillus rhamnosus, giúp tăng khả năng miễn dịch, hỗ trợ phòng chống suy nhược và các bệnh viêm nhiễm.
Pregnenolone là tiền hormone steroid, được coi là “cội nguồn” của nhiều hormone khác, đặc biệt là các hormone sinh dục.
DHEA tham gia vào quá trình chuyển hóa nhiều hormone sinh dục, đóng vai trò như một tiền hormone sinh dục nữ, tăng cường hệ miễn dịch và khả năng tình dục.
Vân Anh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết