Cách ngăn ngừa biến chứng ở vảy nến vùng mắt

Vảy nến vùng mắt khá hiếm gặp

Sử dụng thảo dược giúp cải thiện bệnh viêm khớp vảy nến

Biện pháp tự nhiên giúp giảm vảy nến móng tay

Người bị vảy nến thể mảng cần lưu ý gì khi đi biển?

Cách kiểm soát bệnh vảy nến thể giọt an toàn, hiệu quả

Trả lời:
Chào bạn!
Bệnh vảy nến có triệu chứng đặc trưng là xuất hiện các mảng đỏ trên da, bong vảy khô, màu trắng hoặc đục. Bệnh vảy nến vùng mắt ảnh hưởng đến khoảng 10% số người mắc. Do da khu vực này rất nhạy cảm nên người bệnh thường cảm thấy vô cùng khó chịu. Một số triệu chứng của bệnh vảy nến vùng mắt bao gồm: Vảy giống như gàu bong ra và dính vào lông mi; Da tấy đỏ, đóng vảy và tạo thành lớp vỏ quanh mí mắt; Da bị kích ứng, gây đau rát và ngứa ngáy.
Nếu tình trạng viêm tiếp diễn trong một thời gian, các bờ mi có thể bị co kéo hướng lên hoặc hướng xuống. Nếu chúng bị quặp vào trong, lông mi có thể cọ xát vào nhãn cầu, gây đau khi chuyển động mắt. Điều này sẽ dẫn đến kích ứng mắt cùng các biến chứng khác. Trong một số ít trường hợp, bệnh vảy nến có thể dẫn đến khô mắt, viêm màng bồ đào và có thể gây giảm, mất thị lực.
Các sản phẩm điều trị vảy nến vùng mắt hiện nay chủ yếu là chất chống viêm tổng hợp, ức chế miễn dịch tổng hợp nhằm giảm triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc vảy, viêm da,..., nhưng không tác động được vào nguyên nhân sâu xa là do hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn nên bệnh thường xuyên tái phát. Mặt khác, các thuốc bôi chống viêm nguồn gốc tổng hợp thường không thân thiện với cơ thể, dễ kích ứng tế bào da mỏng manh, gây nhiều tác dụng phụ, thậm chí một số trường hợp bị bội nhiễm làm bệnh thêm trầm trọng. 
Bởi vậy, các chuyên gia khuyên người mắc nên tìm hiểu phương pháp toàn diện hơn, mà vẫn đảm bảo an toàn, lành tính, chính là sử dụng sản phẩm từ thảo dược. Tiêu biểu là bộ đôi trong uống - ngoài bôi Kim Miễn Khang và Explaq.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng kết hợp cùng nhiều thảo dược quý khác như: Cao nhàu, cao bạch thược, cao hoàng bá, chiết xuất nhũ hương,... Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường chứa các thành phần giúp điều hòa miễn dịch, chống tự miễn có nguồn gốc thảo dược và chất chống viêm thực vật giúp giảm bệnh vảy nến từ gốc đến ngọn, cải thiện triệu chứng ngứa ngáy, bong vảy, ban đỏ và ngăn ngừa tái phát. 
Kem bôi thảo dược Explaq chứa chitosan có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, ức chế sự chết tế bào. Đặc biệt khi kết hợp với các thảo dược khác như: Phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi, MSM, dầu dừa,... có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch da, tái tạo vùng da bị tổn thương, nhanh liền sẹo,... Chitosan đóng vai trò như chất dẫn dược chất đến đích, điều chỉnh sự phân bố của dược chất, giúp tăng cường tính thấm qua da, làm trơn, mịn, bảo vệ da, tránh các tác động của môi trường. Do đó, kem bôi thảo dược Explaq vừa có tác dụng chống viêm, giảm ngứa, kéo dài chu kỳ sống của tế bào, nhờ đó mà tác động toàn diện lên bệnh vảy nến. Bệnh sau khi được kiểm soát triệu chứng sẽ ổn định, không tái phát.
Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, BSCKII Nguyễn Thành cho biết: 
“Từ xa xưa, ông cha ta đã sử dụng cây sói rừng trong điều trị các bệnh về da. Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học, tại Đại Học Thẩm Dương (Trung Quốc) đã nghiên cứu cho thấy, sói rừng có tác dụng điều hòa, cân bằng miễn dịch rất tốt. Đồng thời, Bệnh viện Đông y Cao Bằng đã chứng minh rằng, khi dùng sói rừng thì các tế bào miễn dịch tốt được tăng lên làm ức chế những phản ứng miễn dịch có hại, tăng cường những phản ứng có lợi. Với thuốc bôi ngoài chứa chitosan đã được Đại học Harvard chứng minh có tác dụng bạt sừng, giảm viêm, chống nhiễm khuẩn, ức chế quá trình phát triển của da. Do đó, người bệnh nên sử dụng bộ sản phẩm uống trong bôi ngoài chứa hai vị thuốc này”. 
Sản phẩm Kim Miễn Khang đã được thực hiện các nghiên cứu lâm sàng, nổi bật là đề tài do PGS.TS Trần Lan Anh - Nguyên Trưởng phòng đào tạo Bệnh viện Da liễu Trung ương thực hiện, cho kết quả: Tỷ lệ cải thiện tốt ở nhóm sử dụng Kim Miễn Khang cao gấp gần 2 lần nhóm không dùng. 
Sản phẩm Explaq đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho kết quả: Mức độ cải thiện tốt ở nhóm sử dụng Explaq cao gấp 10 lần nhóm đối chứng. 
Do có nguồn gốc thảo dược nên sản phẩm rất thân thiện với cơ thể, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Mai Hương
Bộ sản phẩm thảo dược “trong uống - ngoài bôi”: Hỗ trợ điều trị vảy nến
Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm bộ đôi sản phẩm thảo dược có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, đó là Kim Miễn Khang và Explaq. Viên uống Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng bệnh vảy nến.
Kem bôi Explaq với thành phần chính là chitosan kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến, dưỡng da, duy trì độ ẩm, giữ cho da mềm mại, mịn màng.Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người dùng, cụ thể: Khi mua 6 hộp Kim Miễn Khang 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp cùng loại. Mua 1 hộp Kim Miễn Khang loại 180 viên, khách hàng được tặng 1 hộp 30 viên.
Hơn nữa, bộ đôi nhãn hàng Kim Miễn Khang và Explaq tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình!
Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC
Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024.38461530 - 028.62647169
Sản phẩm Explaq được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.
Địa chỉ: 173 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
SĐT: 024.37757240
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị