Biện pháp tự nhiên giúp giảm vảy nến móng tay

Một số loại thảo dược hỗ trợ cải thiện bệnh vảy nến móng tay hiệu quả

Hỗ trợ điều trị vảy nến móng tay bằng biện pháp tự nhiên

Người bị vảy nến móng tay nên làm gì để cải thiện bệnh?

Ngăn ngừa vảy nến da đầu bằng cách nào?

Cách phòng ngừa bệnh vảy nến tái phát vào mùa Đông

Nha đam (lô hội)

Nha đam không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm mà còn giúp chống viêm và tăng cường miễn dịch, cải thiện tình trạng vảy nến móng tay nhờ khả năng tái tạo, chữa lành, nuôi dưỡng các mô móng tay bị tổn thương. Người bệnh nên sử dụng gel nha đam để bôi lên phần móng bị vảy nến.

Yến mạch

Bột yến mạch có thể giảm ngứa và đau do vảy nến móng tay

Dùng bột yến mạch để cải thiện các chứng bệnh về da liễu đã được áp dụng từ lâu. Cách này vừa đơn giản, vừa giúp làm sạch, dịu vùng da, móng tay bị vảy nến, giảm đau và ngứa hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Rót một bát nước ấm, pha thêm 2 thìa canh bột yến mạch.

- Trộn đều hỗn hợp này rồi đưa cả 2 bàn tay vào bát, ngâm trong khoảng 20 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch.

Sử dụng kem bôi chứa vitamin D

Vitamin D có đặc tính kháng viêm và làm lành vết thương nên giúp chữa lành móng khi chúng bị tổn thương do vảy nến. Đây là lý do tại sao các loại kem có chứa vitamin D thường được dùng để trị vảy nến móng.

Lưu ý: Việc sử dụng các loại kem bôi này có thể dẫn đến một số tác dụng không mong muốn như kích ứng tại chỗ, tăng calci máu… Do vậy, trước khi dùng thuốc, người bệnh phải tham khảo ý kiến của bác sỹ, tuyệt đối không tự ý sử dụng.

Muối epsom

Muối epsom giúp cải thiện sức khỏe móng và giảm ngứa do vảy nến. Bạn có thể pha muối epsom với nước ấm để ngâm tay chân.

Lưu ý: Nên bôi kem dưỡng ẩm sau khi ngâm muối để giữ ẩm cho móng.

Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược cải thiện vảy nến móng tay an toàn, hiệu quả

Vảy nến móng tay là bệnh về da mạn tính, hiện nguyên nhân chính đến nay vẫn chưa được tìm ra chính xác. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cốt lõi là sự suy yếu, rối loạn của hệ thống miễn dịch. Các phương pháp điều trị vảy nến hiện nay chủ yếu là chất chống viêm tổng hợp, ức chế miễn dịch tổng hợp nhằm giảm triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc vảy, viêm da... (phần ngọn), nhưng không tác động được vào nguyên nhân sâu xa là do hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn nên bệnh thường xuyên tái phát. Mặt khác, các thuốc bôi chống viêm nguồn gốc tổng hợp thường không thân thiện với cơ thể, dễ kích ứng tế bào da mỏng manh, gây nhiều tác dụng phụ, thậm chí một số trường hợp bị bội nhiễm làm bệnh thêm trầm trọng.

Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng bộ đôi sản phẩm trong uống - ngoài bôi có nguồn gốc từ thảo dược. Tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống chứa thành phần chính là cây sói rừng và kem bôi chứa thành phần chính chitosan.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là cây sói rừng - thảo dược từ xưa đã được biết đến với tác dụng tốt trong việc tiêu viêm, giải độc, làm lành vết thương trên cơ thể. Một số nghiên cứu của các nhà khoa học gần đây cũng cho thấy, sói rừng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, từ đó tác động vào nguyên nhân “gốc rễ” gây bệnh vảy nến móng tay.

Kem bôi dược liệu nguồn gốc tự nhiên như chitosan (thành phần chủ đạo), dịch chiết phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi có tác dụng bong sừng bạt vảy, dưỡng da, làm mềm mịn làn da, từ đó giúp cải thiện các triệu chứng vảy nến móng tay hiệu quả hơn.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, BSCKII Nguyễn Thành cho biết: “Từ xa xưa, ông cha ta đã sử dụng cây sói rừng trong điều trị các bệnh về da. Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học, tại Đại Học Thẩm Dương (Trung Quốc) đã nghiên cứu cho thấy, sói rừng có tác dụng điều hòa, cân bằng miễn dịch rất tốt. Đồng thời, Bệnh viện Đông y Cao Bằng đã chứng minh rằng, khi dùng sói rừng thì khối lượng cơ quan miễn dịch tăng lên, dẫn đến các tế bào miễn dịch tốt được tăng lên làm ức chế những phản ứng miễn dịch có hại, tăng cường những phản ứng có lợi. Với thuốc bôi ngoài chứa chitosan - đã được Đại học Harvard chứng minh có tác dụng bạt sừng, giảm viêm, chống nhiễm khuẩn, ức chế quá trình phát triển của da. Do đó, người bệnh nên sử dụng bộ sản phẩm uống trong bôi ngoài chứa hai vị thuốc này”.

Bộ đôi sản phẩm này đã được nghiên cứu bởi các chuyên gia đầu ngành tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Da Liễu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân Đội 108... cho hiệu quả rất tích cực trên bệnh vảy nến. Cụ thể, kết quả nghiên cứu chỉ ra nhóm nghiên cứu đạt kết quả tốt gấp 10 lần so với nhóm đối chứng. Hơn 10 năm có mặt trên thị trường, bộ đôi sản phẩm này đã vinh dự đón nhận rất nhiều giải thưởng như: Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em, Top Brand 2019, Thương hiệu gia đình tin dùng nhiều năm liền.

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện bệnh vảy nến thì chuyên gia khuyên bạn nên chọn sản phẩm bộ đôi trong uống ngoài bôi nguồn gốc thảo dược, được sản xuất và phân phối bởi công ty đã có tên tuổi nhiều năm, đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, nhận nhiều giải thưởng uy tín… mà bộ đôi viên uống chứa cao cây sói rừng và kem bôi chứa chitosan là số ít bộ đôi đáp ứng được đầy đủ tất cả những tiêu chí như vậy.

Thảo Nguyên

Bộ sản phẩm thảo dược “trong uống - ngoài bôi”: Giúp hỗ trợ điều trị vảy nến
Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm bộ đôi sản phẩm thảo dược có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, đó là Kim Miễn Khang và Explaq. Viên uống Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng bệnh vảy nến. Kem bôi Explaq với thành phần chính là chitosan kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến, dưỡng da, duy trì độ ẩm, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Hiện KIM MIỄN KHANG đang có chương trình mua 6 tặng 1. Theo đó khi mua 6 hộp Kim Miễn Khang 30 viên quý khách sẽ được tặng 1 hộp cùng loại.
Bên cạnh đó, để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Số GPQC:1077/2020/ATTP-XNQC
Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 * 028. 62647169
Sản phẩm Explaq được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.
Địa chỉ: 173 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội
SĐT: 024. 37757240
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu