Mách bạn cách đơn giản giúp loại bỏ gàu trong mùa Đông

Cách trị gàu trong mùa Đông đơn giản

Mẹo hay trị gàu do nấm da đầu tại nhà

Cách trị gàu bằng lá neem đơn giản nhưng ít ai biết

Các biện pháp trị gàu đơn giản chỉ với giấm táo

Trị gàu, ngừa rụng tóc chỉ nhờ hạt cỏ cà ri

Dưới đây là một số biện pháp trị gàu bạn có thể áp dụng ngay:

Kiểm soát căng thẳng

Ngăn ngừa căng thẳng, stress có thể hạn chế tình trạng gàu

Xã hội ngày càng phát triển, áp lực công việc nhiều khiến bạn thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Đặc biệt, đó cũng là nguyên nhân làm tăng nguy cơ xuất hiện gàu trên tóc. Khi bị stress có thể làm thay đổi các chất hóa học trong cơ thể, khiến lượng dầu trên da tiết ra nhiều hơn từ đó gây gàu. Để hạn chế gàu bạn nên có biệp pháp thư giãn, kiểm soát căng thẳng như thiền, yoga, đọc sách, nghe nhạc,…

Chải tóc đúng cách

Chải tóc thường xuyên có thể kích thích máu lưu thông giúp da đầu luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, để tóc bù xù không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn có thể gây gàu. Do đó, bạn nên chải tóc đúng cách để loại bỏ gàu từ da đầu nhanh chóng.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Bổ sung thực phẩm giàu kẽm sẽ giúp giảm gàu hiệu quả

Một chế độ ăn uống khoa học là “chìa khóa” để có mái tóc khỏe mạnh. Vì vậy, hãy bổ sung đủ chất dinh dưỡng trong thực đơn hàng ngày để giảm gàu hiệu quả. Bạn nên ăn nhiều loại rau lá xanh, hạt, các thực phẩm giàu protein và chất béo. Ngoài ra, cần hạn chế rượu bia, các chất kích thích để giảm nỗi lo về gàu.

Massage da đầu với dầu nóng

Phương pháp này giúp khôi phục lại độ ẩm đều cho da đầu và ngăn không cho nó bị khô, bong tróc. Bạn chỉ cần xoa da đầu bằng dầu dừa hay dầu ô liu 2-3 lần/tuần vào mùa Đông, là đủ để đảm bảo rằng da đầu của bạn luôn khỏe mạnh và không có gàu.

Tránh cho tóc tiếp xúc nhiều với không khí lạnh và khô

Vào mùa Đông, nếu có việc cần ra ngoài, bạn hãy dùng mũ, khăn để che đầu giữ ấm. Việc ngăn tóc tiếp xúc với không khí khô lạnh là cách đơn giản nhưng hữu hiệu nhất để da đầu không bị khô và xuất hiện nhiều gàu.

Gội đầu thường xuyên

Thời tiết lạnh giá khiến bạn ít gội đầu hơn so với mùa Hè. Tuy nhiên, đầu bẩn có thể làm tình trạng gàu và ngứa da đầu trầm trọng hơn. Để ngăn ngừa gàu, bạn nên gội đầu thường xuyên. Nên gội 2-3 lần/tuần để tóc khỏe mạnh, sạch gàu.

Bên cạnh đó, lựa chọn dầu gội phù hợp cũng rất quan trọng, ưu tiên sử dụng những loại dầu có nguồn gốc từ dược liệu sẽ đảm bảo an toàn và không gây kích ứng.

Máy tạo độ ẩm

Máy tạo độ ẩm có thể có ích, vì nó giúp kiểm soát độ ẩm trong không khí và giúp làn da của bạn có đủ độ ẩm. Hãy chắc chắn bạn thường xuyên làm sạch máy tạo độ ẩm 2-3 ngày một lần. Vì nếu không được làm sạch, sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc và các vi khuẩn khác phát triển.

Ăn ít thực phẩm chứa nhiều đường

Lượng đường trong máu cao khiến da đầu bong tróc dẫn đến gàu. Vì vậy, bạn nên sử dụng mật ong hoặc đường thốt nốt thay vì đường tinh luyện. Bên cạnh đó, cần cắt giảm thực phẩm chứa quá nhiều đường trong các bữa ăn hàng ngày.

Lê Tuyết H+ (Theo Timesnownews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp