Video: Cách phòng tránh bệnh ung thư từ BS Bệnh viện K

Chế độ dinh dưỡng có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc phòng ngừa bệnh ung thư

Video: Bệnh nhân ung thư nên ăn uống như thế nào?

Video: Ung thư được điều trị như thế nào?

Phát hiện sớm dấu hiệu: "Chìa khóa" để chiến đấu với ung thư

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến tụy không nên bỏ qua

Theo GS.TS Nguyễn Bá Đức - Nguyên Giám đốc Bệnh viện K, Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam, vấn đề dinh dưỡng phòng tránh Ung thư quan trọng nhất chính và việc phòng tránh những thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn.

Vấn đề thực phẩm không an toàn hiện nay đang là vấn đề nổi cộm, nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận xã hội. Từ ô nhiễm thuốc trừ sâu, hóa chất, thuốc tăng trọng… cho đến việc chế biến không an toàn như thức ăn bị cháy sẽ chứa các chất có thể gây ung thư nếu đi vào cơ thể. Ngoài ra, các loại chất tăng trọng, chất tạo nạc, các hóa chất bảo quản…

Chính vì thế, một chế độ dinh dưỡng để phòng tránh được bệnh ung thư chính là “nói không” với những thực phẩm này. Bên cạnh đó, GS Đức cũng cho rằng các nhà quản lý cần có những chính sách để vận động quần chúng nhân dân không được tàng trữ, sản xuất và sử dụng các loại thực phẩm bẩn nói chung.

Cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý những cơ sở sản xuất thực phẩm bẩn. Đặc biệt là người dân, người tiêu dùng phải biết bảo vệ mình, tẩy chay và loại bỏ các loại thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư