Mẹo giúp son lâu trôi và bền màu suốt ngày dài

Một số mẹo tô son đơn giản nhưng giúp son bền màu hơn bạn tưởng

6 nguy hiểm tiềm ẩn từ son môi

Mẹo hay tạm biệt làn môi nứt nẻ, bong tróc

7 thực phẩm giúp tẩy da chết cho đôi môi

Khắc phục đôi môi khô, nứt nẻ bằng 9 loại tinh dầu thiên nhiên

Tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm

Chăm sóc môi bằng cách tẩy tế bào chết và sau đó dưỡng ẩm cho môi sẽ giúp đôi môi của bạn không bị khô nứt, bong tróc mà trở nên mịn màng hơn, khỏe mạnh và căng mọng hơn, nhờ thế son sẽ giữ được lâu hơn trên môi của bạn.

Dùng kem che khuyết điểm làm kem lót môi

Trước khi dùng son, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm và dùng tay tán đều kem dọc môi trên và môi dưới. Kem che khuyết điểm đóng vai trò như một lớp kem lót cho môi, giúp ngăn chặn sự nhòe của son, đặc biệt là son kem ở viền môi của bạn, nhờ đó giúp son giữ được lâu hơn.

 

Sử dụng cọ son môi

Nhiều bạn gái không có thói quen dùng cọ đánh son, thậm chí còn không biết đến sự tồn tại của loại cọ này. Cọ với thiết kế lông chổi mềm mại sẽ giúp bạn sở hữu đôi môi đều màu hơn, tránh son bị lem và tăng khả năng lưu giữ màu, giúp son lâu trôi hơn.

Dùng khăn giấy

Dùng khăn giấy sẽ phù hợp hơn khi bạn dùng các dạng son lì và son kem không bóng. Sau khi đánh lớp son đầu tiên, bạn bặm nhẹ môi vào khăn giấy, rồi tô thêm một lớp son nữa. Cách này rất đơn giản mà hiệu quả, giúp son bám và lâu phai hơn.

Sử dụng bút chì kẻ viền

Bạn nên chọn chì kẻ viền môi cùng màu hoặc đậm hơn màu son của bạn 1 tone. Chì kẻ viền không chỉ giúp định hình khung môi dễ hơn, giúp son không bị lem khi tô mà còn có vai trò là lớp nền giúp “níu chân” màu son bằng cách bạn có thể dùng chì để tô lên toàn bộ môi trước khi tô son.

 

Nguyễn Thanh (Lược dịch theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp