Cách trị nấm móng chân hiệu quả ngay tại nhà

Chữa nấm móng chân tại nhà bằng những cách tự nhiên

Mưa bão ngập lụt bị nấm chân, chữa thế nào?

Mẹo chữa nấm móng chân chỉ bằng 4 loại tinh dầu

8 cách trị nấm móng bằng dầu cây trà

Làm sao điều trị hết nấm móng tay?

Nếu bạn đi giày suốt ngày, mồ hôi bị đọng lại trong giày dễ gây ra nấm. Ngoài ra, đi chân đất trong môi trường ẩm ướt như bể bơi công cộng hoặc phòng tập thể dục... cũng sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng do sự phát triển của nấm. 

 Dưới đây là một số phương pháp chữa trị nấm móng chân mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà:

Tinh dầu cây trà

Phương pháp hiệu quả để điều trị tình trạng nhiễm nấm móng chân chính là sử dụng tinh dầu cây trà. Đây được xem là một loại thuốc chống nấm rất mạnh. Bạn chỉ cần thường xuyên thoa vài giọt tinh dầu cây trà lên những móng chân bị nhiễm nấm sẽ loại bỏ tất cả các dấu hiệu nhiễm trùng trên móng chân của bạn. Áp dụng phương pháp này 3 - 4 lần/ngày, liên tục trong 3 ngày sẽ giúp bạn chữa khỏi nấm móng chân.

Nước chanh

Acid xitric có trong chanh được xem là "khắc tinh" của các loại nấm móng chân. Do đó, nước chanh là một thành phần chống nấm rất hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng miếng bông thấm nước chanh rồi thoa đều lên những móng chân bị nhiễm nấm. Lặp lại phương pháp này sau 4 - 5 giờ và liên tục trong 3 ngày sẽ giúp bạn tạm biệt nấm móng chân.

Nước súc miệng

Nước súc miệng cũng là một chất chống nhiễm khuẩn mạnh và giúp làm sạch nấm móng chân hiệu quả. Bạn chỉ cần cho khoảng 2 nắp nước súc miệng vào 1 chậu nước ấm để ngâm chân trong 25 - 30 phút. Áp dụng phương pháp này 1 lần/ngày, sau 3 ngày tình trạng nấm móng chân sẽ được giải quyết hoàn toàn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp