Mẹo chữa nấm móng chân chỉ bằng 4 loại tinh dầu

Tinh dầu tự nhiên điều trị nấm móng chân hiệu quả

Xu hướng mới: Sử dụng tinh dầu thay thế thuốc kháng sinh

Công dụng làm đẹp, chăm sóc sức khỏe của tinh dầu oregano

8 lợi ích sức khỏe của tinh dầu cỏ xạ hương

Bảo vệ răng miệng bằng 5 loại tinh dầu

Tinh dầu cây trà

Tinh dầu cây trà có lẽ là loại dầu tốt nhất để chống lại nấm móng chân. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định khả năng tiêu diệt vi khuẩn của loại tinh dầu này. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu trà lên các ngón chân bị nấm vào mỗi đêm trước khi đi ngủ.

Tinh dầu kinh giới (Oregano)

Đây là một loại tinh dầu có đặc tính chống nấm mạnh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thành phần chính trong tinh dầu kinh giới là Thymol có thể chống lại hàng loạt các loại nấm. Bạn chỉ cần pha loãng vài giọt dầu kinh giới trong tinh dầu dừa, hoặc tinh dầu jojoba rồi dùng một miếng bông y tế để thoa đều hỗn hợp này lên các móng chân bị nấm.

Tinh dầu đinh hương

Ngoài tác dụng giảm đau tự nhiên, tinh dầu đinh hương còn có đặc tính kháng nấm hiệu quả. Đây là một phương thuốc tuyệt vời giúp điều trị nấm móng chân. Eugenol có trong tinh dầu đinh hương là một thành phần có tác dụng diệt nấm mạnh mẽ.

Tinh dầu sả

Tinh dầu sả cũng là một loại thuốc diệt nấm tự nhiên. Những người có bàn chân bốc mùi, hoặc ra nhiều mồ hôi có thể sử dụng tinh dầu sả để khắc phục vấn đề. Nó không chỉ giúp tiêu diệt nấm gây nấm móng mà còn có thể giúp khử mùi hôi chân một cách hiệu quả.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp