Chăm sóc da bị mụn đầu đen như thế nào?

Cách tự nhiên giúp loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả ngay tại nhà

Hướng dẫn cách dùng vỏ chuối để chăm sóc da

Da căng bóng mịn màng với các thành phần có trong bếp

Cần làm gì trước khi đi ngủ để chăm sóc da tốt hơn?

Tổng hợp những công thức làm đẹp da từ bột vỏ cam

Trà xanh

Một giải pháp lý tưởng để loại bỏ mụn đầu đen chính là ngâm một miếng bông sạch vào trà xanh rồi dùng nó để thoa đều lên da. Thư giãn trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Uống trà xanh thường xuyên cũng rất có lợi cho làn da của bạn.

Trà xanh chứa flavonoid và các chất chống oxy hoá, giúp làm giảm tác hại của các gốc tự do và làm giảm các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn và tàn nhang. Nó cũng có tính chất kháng khuẩn và làm se khít lỗ chân lông trên da.

Baking soda

Baking soda cũng là một biện pháp khắc phục tình trạng mụn đầu đen hiệu quả. Nó là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời và cũng giúp làm trung hòa độ pH của làn da. Baking soda cũng có tính chất khử trùng, giúp tiêu diệt các vi khuẩn tích tụ trên da.

Để sử dụng baking soda một cách hiệu quả, hãy pha 1 thìa baking soda với một ít nước ép dưa chuột, nước ép nha đam hoặc nước hoa hồng. Sử dụng hỗn hợp này để thoa đều lên những vùng da bị mụn đầu đen và giữ nguyên từ 20 - 45 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần để sớm có kết quả tốt nhất.

Giấm táo

Một biện pháp tự nhiên khác giúp loại bỏ mụn đầu đen chính là sử dụng giấm táo. Chỉ cần ngâm miếng bông trong giấm táo rồi sử dụng nó để thoa lên những vùng da có mụn đầu đen. Giấm táo giúp cân bằng độ pH của làn da và ngăn ngừa các vấn đề về da.

Bột yến mạch

Một phương pháp khác để loại bỏ mụn đầu đen là sử dụng bột yến mạch. Nó được coi là một chất tẩy tế bào chết lý tưởng. Bột yến mạch cũng cung cấp cho da một lượng chất chống oxy hóa dồi dào để loại bỏ hoàn toàn mụn đầu đen. Bạn có thể trộn bột yến mạch với nước hoa hồng, nước dưa leo hoặc nước ép nha đam... rồi thoa đều lên da và để khô tự nhiên trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Áp dụng phương pháp này thường xuyên để loại bỏ mụn đầu đen vĩnh viễn.

Mật ong

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Mật ong có khả năng phục hồi làn da bị tổn thương tuyệt vời. Nó cũng có đặc tính kháng khuẩn, giúp tiêu diệt các vi khuẩn trên da.

Làm nóng một chút mật ong rồi trộn đều nó với một ít bột yến mạch hoặc bột hạnh nhân. Sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên những vùng da bị mụn đầu đen rồi giữ nguyên trong khoảng 45 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Thường xuyên áp dụng phương pháp này sẽ giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen và giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, mềm mại và không tì vết.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp