Caffeine giúp bệnh nhân Parkinson kiểm soát vận động

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi 61 người bị bệnh Parkinson. Họ cho nhóm đối chứng uống thuốc "trấn an" và một nhóm khác uống một liều cafein tương đương với từ 2 đến 4 tách cà phê mỗi ngày trong vòng 6 tuần.


Bệnh nhân Parkinson uống cà phê hàng ngày có những cải thiện về vận động hơn những bệnh nhân không uống cà phê

Kết quả cho thấy những người uống caffeine đã được cải thiện về khả năng vận động so với những người uống thuốc "trấn an" nhờ sự cải thiện tốc độ vận động và giảm bớt sự vất vả trong quá trình vận động.

Theo tác giả của nghiên cứu trên, Tiến sỹ Ronald Postuma, mặc dù cần phải tiến hành thêm các cuộc nghiên cứu với quy mô lớn hơn trong một thời gian dài hơn để làm rõ những cải thiện có được nhờ cafein, tuy nhiên, chất này cần được khảo sát kỹ hơn và sử dụng như một lựa chọn về phương pháp điều trị đối với bệnh Parkinson.

Caffeine tác động đến hệ thần kinh trung ương và hệ tim mạch bằng cách làm giảm mệt mỏi và khiến người sử dụng tỉnh táo hơn.

Theo các nhà nghiên cứu, những người uống cà phê sẽ ít có nguy cơ bị Parkinson. Tuy nhiên, cho đến nay chưa có một nghiên cứu nào xem xét cụ thể những hàm ý trực tiếp về mặt lâm sàng của phát hiện này.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn