Cách cải thiện sức khỏe tình dục sau cơn đau tim

Một người sau khi trải qua cơn đau tim, sức khỏe tình dục có thể bị ảnh hưởng

Có nên quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt?

Làm sao để tăng cường ham muốn và chức năng tình dục ở nam giới?

Mẹo cải thiện "chuyện ấy" trong thời kỳ mãn kinh

Dư thừa estrogen cũng làm giảm ham muốn tình dục

Vượt qua nỗi sợ hãi

Với một người từng bị đau tim, phẫu thuật tim hoặc có tiền sử đau thắt ngực, thường sẽ lo sợ việc quan hệ tình dục có thể kích hoạt cơn đau tim gây tử vong.

Thực tế cho thấy, đây không phải là một nỗi sợ hãi vô căn cứ. Có thể, sau một thời gian điều trị phục hồi, bác sỹ thường khuyên bệnh nhân không nên quan hệ tình dục. Hơn nữa, một người đàn ông cũng có thể bị rối loạn cương dương, bởi nỗi sợ hãi cơn đau tim có thể xảy ra. Còn phụ nữ lại thường cảm thấy khó có cực khoái khi quan hệ tình dục.

Sau khi bị đau tim hoặc điều trị bệnh tim, bạn nên hỏi bác sỹ xem có nên quan hệ tình dục hay không. Nếu việc quan hệ không ảnh hưởng gì, bạn có thể thủ dâm và từ từ giao hợp theo cách mà bạn cảm thấy an toàn.

Bệnh nhân nên hỏi bác sỹ xem có nên quan hệ tình dục hay không

Tuy vậy, các vấn đề về tim thường đi kèm với vấn đề mạch máu, và vì sự cương cứng của nam giới là do máu chảy vào dương vật nên nhiều khi gây ra sự bất lực, rối loạn cương dương.

Bệnh nhân cần làm gì?

Nếu bạn bị bệnh tim, không nên quan hệ tình dục khi đang tức giận, hoặc bị căng thẳng. Bởi khi tức giận hay căng thẳng, tim thường đập nhanh hơn, và việc quan hệ tình dục có thể khiến tim gia tăng áp lực và bị quá tải.

Việc tự ý uống thuốc, chẳng hạn như propranolol (Inderal) hoặc nitroglycerin trước khi quan hệ tình dục vì nghĩ rằng nó có thể ngăn chặn cơn đau tim thực sự rất nguy hiểm. Lưu ý, một số loại thuốc dùng cho bệnh đau tim cũng có thể ảnh hưởng tới chức năng tình dục. Tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sỹ về các loại thuốc điều trị.

M. Hiếu H+ (Theo Dummies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn