Hạt thì là – loại thuốc quý trong nhà

Hạt thì là có thể giúp cải thiện kích thước vòng một, hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa ung thư

Chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư bằng thì là

7 tuổi dậy thì là chuyện thường?

Bị cảm cúm cũng đừng quên làm đẹp!

6 lợi ích sức khỏe không tưởng của thì là (P2)

1. Chống thiếu máu

Hạt cây thì là rất giàu chất sắt, calci, selen, magne,… đều là những chất cần thiết cho quá trình sản xuất các tế bào máu, do vậy, ăn hạt thì là giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

2. Cải thiện tiêu hóa

Hạt cây thì là có hàm lượng chất xơ rất cao, giúp hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, nhuận tràng và giảm táo bón. Ngoài ra, trong hạt thì là còn chứa nhiều hợp chất như: Limonene, anethole, cineole, anisic và pinen có tác dụng làm giảm chứng đầy hơi, kích thích tuyến tụy tiết ra các enzyme tiêu hóa, qua đó giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn.

3. Ngăn ngừa bệnh ung thư, tim mạch

Hàm lượng cao chất chống oxy hóa như: Flavonoid, kaempferol và quercetin trong hạt cây thì là có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa, ngăn chặn tổn thương cho tế bào, do đó làm giảm nguy cơ dẫn đến bệnh ung thư, nhiễm trùng, đột quỵ và các bệnh tim mạch khác.

4. Cải thiện vòng 1 cho chị em

Sử dụng hạt thì là giúp tăng kích thước vòng 1

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy, hạt cây thì là có chứa các hoạt chất có tác dụng tương tự như hormone estrogen của phụ nữ giúp tăng kích thước vòng 1, giảm đau bụng trong ngày “đèn đỏ”, cải thiện ham muốn tình dục và giảm các triệu chứng khó chịu của thời kỳ mãn kinh.

Một số công dụng khác của hạt cây thì là như: Trị cảm lạnh, chống viêm, trị hôi miệng, giảm béo và giảm phù nề…

Bạn có thể nhai và nuốt hạt thì là sau bữa ăn, hoặc đun sôi một ít hạt thì là với nước và sử dụng để uống như trà sẽ giúp cải thiện tiêu hóa, giảm đầy hơi, ngăn ngừa đau bụng và nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Lưu ý: Dùng quá nhiều hạt thì là có thể gây hại cho thần kinh, gây ảo giác và có thể dẫn đến co giật, vì vậy bạn không nên dùng quá 100gr hạt thì là trong một ngày. Đặc biệt, do hàm lượng estrogen trong hạt thì là khá cao nên những người đang có bệnh hoặc có tiền sử mắc các bệnh như ung thư tử cung, u nang buồng trứng,... không nên dùng loại hạt này. Phụ nữ có thai cũng nên hạn chế sử dụng vì có thể gây co thắt tử cung và ảnh hưởng đến thai nhi.
Quang Tuấn H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng