Bị cảm cúm cũng đừng quên làm đẹp!

Làm sao để luôn xinh đẹp ngay cả khi bị cúm?

Virus MERS-CoV dễ nhầm với bệnh cúm

7 mẹo đơn giản ngăn chặn ho và cảm cúm

Giảm khả năng nghe sau đợt cảm cúm

Uống nước lạnh có hại cho sức khỏe

Tìm ra cách phòng cúm không cần vaccine

Một số cách làm đẹp nhanh chóng dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện diện mạo, mang lại sự tự tin trong những ngày bị cúm.

1. Dưỡng ẩm toàn thân

Các biểu hiện điển hình của cảm cúm như ho, hắt hơi và liên tục lau mũi có thể khiến lượng nước trong cơ thể của bạn bị hao hụt nhanh chóng, khiến da bị khô. Vì thế, trong những ngày bị ốm, hãy chịu khó dưỡng ẩm cho da sau khi tắm bằng các loại kem dưỡng ẩm.

Dưỡng ẩm cho da

2. Dưỡng ẩm cho da mặt

Lượng nước bị hao hụt nhanh chóng cũng khiến da mặt bạn bị khô. Chính vì vậy,  hãy chú ý dưỡng ẩm cho da mặt. Bạn cũng có thể sử dụng kem che khuyết điểm nếu mũi bị sưng đỏ do sổ mũi.

Dùng kem che khuyết điểm khi mũi bị sưng đỏ

3. Trang điểm cho mắt

Khi bị cúm, đôi mắt của bạn có thể bị sưng và đỏ, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm che đi những quầng thâm trên mắt, sau đó dùng bút kẻ mắt và mascara không thấm nước để trang điểm. Tuyệt đối tránh những loại bút kẻ mắt và mascara có thể khiến các đường nét trang điểm dễ bị nhòe và trôi mất.

Dùng kem che khuyết điểm cho mắt

4. Sử dụng phấn má

Khi gương mặt nhợt nhạt và kém sắc, một chút phấn má hồng sẽ giúp gương mặt của bạn có thần thái hơn. Với cách này, hãy chú ý dưỡng ẩm cho da trước khi thoa phấn.

5. Dưỡng ẩm cho môi

Tránh dùng son lì, son nhũ hay son thỏi vì chúng có thể khiến môi bạn dễ bị khô. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng son dưỡng và son bóng phù hợp với màu da để môi không bị khô và khuôn mặt bừng sáng hơn.

Đừng quên son dưỡng cho đôi môi

Ngoài ra, hãy sử dụng thuốc trị cảm cúm để căn bệnh nhanh chóng được đẩy lùi. Đồng thời áp dụng một số phương pháp detox thải độc và lưu ý bù đắp lượng nước bị hao hụt cho cơ thể. 

Thu Hà H+ (Theo Idiva)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp