Giải pháp tự nhiên giúp bỏ thuốc lá

Bỏ thuốc lá đơng giản bằng phương pháp tự nhiên

Cho con bú là biện pháp giúp mẹ cai thuốc lá

Hình ảnh cảnh báo trên bao thuốc lá giúp thanh thiếu niên dễ bỏ thuốc

Thu hồi toàn bộ thuốc chứa hoạt chất Lysozyme

Bỏ thuốc lá bằng... yoga!

1. Nhân sâm

Nhân sâm được chứng minh là có tác dụng làm giảm cơn thèm nicotine. Tập thói quen uống trà xanh với nha đam và nhân sâm hai lần mỗi ngày sẽ giúp bạn nói lời “tạm biệt” với thuốc lá.

2. Yến mạch

Yến mạch giúp ngăn chặn cơn thèm thuốc

Các thành phần trong yến mạch có khả năng chặn cơn thèm thuốc và giảm các triệu chứng sau cai thuốc (tình trạng bứt rứt, mệt mỏi… còn gọi là ‘hội chứng cai thuốc’). Lựa chọn yến mạch/bột yến mạch trong bữa ăn sáng là cách đơn giản để từ bỏ thuốc lá.

3. Coenzyme Q10 (CoQ10)

CoQ10 là enzyme thu được từ các nguyên liệu lên men tự nhiên. Với đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, CoQ10 không chỉ làm giảm cơn thèm thuốc mà còn góp phần “sửa chữa” những thiệt hại ở phổi do hút thuốc lá.

4. Uống nước

Bất cứ khi nào bạn thấy thèm hút một điếu thuốc lá, hãy uống nước! Việc cung cấp nước cho cơ thể sẽ “giết chết” cơn thèm thuốc ngay lập tức!

Bất cứ khi nào bạn thấy thèm hút một điếu thuốc lá, hãy uống nước!

5. Dầu cá Omega-3

Theo các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Haifa (Israel), hút thuốc lá sẽ làm giảm các acid béo thiết yếu trong não, trong đó có acid béo Omega-3. Sự thiếu hụt Omega-3 làm giảm khả năng chống lại cơn thèm thuốc, vì vậy, họ có nhu cầu hút thuốc nhiều hơn và ngày càng “nghiện” nặng hơn.

Vì vậy, bổ sung Omega-3 có thể làm giảm cơn thèm thuốc lá, góp phần cai thuốc hiệu quả.

Kim Chi H+ (Theo HMU)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp