Thực phẩm hay "đánh bay" cảm cúm

Có những loại thực phẩm có tác dụng phòng và hỗ trợ chữa bệnh cảm cúm rất tốt

Mùa đông dễ bị cảm cúm - đúng hay sai?

Người mắc cảm cúm nên cách ly 5 ngày

Khi ung thư "cặp kè" cảm cúm

Phòng cảm cúm trong mùa mưa rào nắng gắt

Nấm: Hầu như tất cả các loại nấm có chứa vitamin D và chất chống oxy hóa cần thiết cho việc chiến đấu cảm lạnh và tăng cường khả năng miễn dịch. Khi chọn nấm cần chọn nấm có màu sắc tươi, tránh chọn nấm bị dập nát, có mùi hôi. Nếu cắt nấm ra có chất trắng chảy ra như sữa thì đó là nấm độc, không nên sử dụng. 

Khoai lang: Sở hữu lượng vitamin A, C dồi dào, khoai lang giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do và giảm khả năng phát sinh những bệnh viêm nhiễm như suyễn, viêm khớp hay cảm cúm.

Cá hồi, cá ngừ, cá thu... cung cấp cho cơ thể nhiều acid béo omega-3 có lợi trong việc chống viêm nhiễm, acid cũng kết hợp với hệ miễn dịch kháng lại bệnh cảm lạnh.

Mật ong: Uống mật ong khi bị cảm cúm cũng là cách giúp mọi người tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể. Vì vậy, khi bị cảm cúm mọi người nên uống mật ong 2 lần/ngày để giúp cơ thể kháng lại các virus cảm cúm.

Soup gà: Soup gà có hiệu quả trong việc điều trị các triệu chứng mà cảm cúm gây ra như ngạt mũi, chảy nước mũi, ho và đau họng. Các amino acid có trong thịt gà có chứa nhiều dinh dưỡng có thể làm tăng sức đề kháng của cơ thể.

Tỏi: Nếu bạn không ngại mùi của tỏi, hãy sử dụng thật nhiều tỏi khi bị cảm cúm. Tỏi là kháng sinh tự nhiên có tính chất kích thích miễn dịch nên sẽ làm giảm nhẹ tình trạng ngạt mũi do cúm một cách nhanh chóng.

Trà: Một tách trà nóng không chỉ giúp làm dịu những cơn đau họng mà còn chứa nhiều hợp chất có tác dụng chống cúm.

Thực phẩm chức năng: Một số loại thực phẩm chức năng chứa các thành phần thảo dược có thể làm tăng sức đề kháng cho những người mắc cảm cúm. Tuy nhiên, khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm thực phẩm chức năng nào, người tiêu dùng cũng cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia.

Khi bị cảm cúm, cần kiêng ăn đồ chiên, nướng. Đồ chiên, nướng chứa nhiều chất gây ức chế hệ miễn dịch, khiến hệ tiêu hóa làm việc vất vả hơn. Ngoài ra, khi ốm bạn không còn cảm giác đói. Tuy nhiên, nếu ăn quá ít không chỉ khiến sức khỏe xuống dốc không phanh, mà còn giúp cho bệnh hoành hành dễ dàng hơn.

Gia Hân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp