Cân bằng kiềm - toan: Cán cân sức khỏe

Cơ thể khỏe mạnh luôn ở trạng thái cân bằng

Dưỡng da mùa Đông - chỉ ăn thôi cũng đẹp!

Để ngày "đèn đỏ" êm ái hơn: Tránh 6 thực phẩm này!

Để không còn "vật vã" vì rượu bia

Lưu ý khi sử dụng TPCN chứa crom cho bệnh đái tháo đường

Môi trường trong cơ thể (nội môi) có độ pH = 7,4, có tính kiềm nhẹ (pH > 7 là môi trường kiềm, pH < 7 là môi trường acid, pH = 7 là môi trường trung tính).

Cơ thể trong trạng thái kiềm khỏe mạnh (độ pH = 7,4) gần như không có bệnh tật. Khi chúng ta nạp vào cơ thể nhiều acid do thực phẩm hoặc do cơ thể tự sản xuất ra khi mắc một số bệnh tật, cơ thể sẽ có cơ chế để tự duy trì độ pH lành mạnh.

Một số loại thực phẩm như rau quả có khả năng duy trì tính kiềm trong cơ thể

Trạng thái kháng bệnh

Trái cây, rau quả, các loại thảo mộc và trà thảo dược cung cấp một lượng đáng kể “kiềm tính” cho cơ thể cùng với một lượng dinh dưỡng, vitamin phù hợp, giúp làm sạch cơ thể. Đồng thời, khi bổ sung những loại thực phẩm/thảo mộc này, cơ thể được tạo một ý thức kháng bệnh (niềm tin về những thực phẩm/thảo mộc tốt cho sức khỏe).

Duy trì trạng thái kháng bệnh giúp cơ thể thải độc, tăng cường tuần hoàn và có một cuộc sống tinh thần khỏe mạnh.

Cơ thể có tính acid: Sinh bệnh!

Acid và các chất độc khác làm tắc nghẽn hoạt động của tế bào trong cơ thể. Điển hình như khi bạn bị cảm thông thường, đánh gió bằng bạc sẽ bị xỉn màu. Đó là do bạc tiếp xúc với acid (hợp chất lưu huỳnh) trong cơ thể tạo thành bạc sunfua (có màu đen).

Môi trường acid là môi trường lây truyền bệnh tật trong cơ thể và gây ra các triệu chứng của bệnh tật.

Cũng giống như phản ứng hóa học, khi cơ thể bị “acid” (toan) chiếm lĩnh, bệnh nhân cần bổ sung thêm “kiềm” bằng thực phẩm để trung hòa, để giảm nhẹ bệnh tật, duy trì một sức khỏe tốt.

Thực phẩm tính kiềm: Trái cây, rau, các loại thảo mộc, đường nâu, muối biển…

Thực phẩm tính acid: Thịt, sữa, gluten (bánh mỳ), đường trắng, muối Iod, hầu hết các loại ngũ cốc (đặc biệt là khi được nấu chín).

Tiêu Bắc H+ (Theo Naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp