Cần làm gì để bệnh hở van tim, vôi hóa van không nặng hơn?

Hở van tim, vôi hóa van nếu không được kiểm soát có thể gây biến chứng đau tim, đột quỵ

Phải làm gì để giảm cơn đau ngực do thiếu máu cơ tim?

Làm sao phòng ngừa thấp tim và biến chứng hẹp hở van tim?

Mới đặt stent mạch vành cần chăm sóc ra sao để nhanh hồi phục?

Chuyên gia giải đáp: Hở van tim có phải do di truyền không?

Trả lời:

Chào bạn!

Bệnh hở van tim và vôi hóa van tim không chỉ làm ảnh hưởng đến hoạt động bơm máu của tim mà còn làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông, gây nên biến chứng đột quỵ, nhồi máu cơ tim vô cùng nguy hiểm.

Để tránh những bệnh tiến triển nặng thành những biến chứng nguy hiểm như trên, bạn cần thực hiện một số lời khuyên sau:

 

- Sử dụng thuốc đều đặn, đúng liều, đúng thời gian theo chỉ định của bác sĩ. Nếu bạn có mắc kèm các bệnh lý mạn tính khác như đái tháo đường, tăng huyết áp, mỡ máu cao… cần uống thuốc điều trị các bệnh lý này và kiểm soát tốt chỉ số huyết áp, đường huyết.

- Không nên hút thuốc lá, uống rượu bia và dùng các chất kích thích như cà phê, trà đặc, nước tăng lực.

- Ăn uống khoa học với chế độ ăn nhiều rau củ, quả tươi, các loại cá biển, thịt gia cầm; Hạn chế ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều cholesterol, đồ ăn chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, nội tạng động vật…

- Tránh tập thể dục cường độ cao, làm việc căng thẳng, gắng sức. Nên tập thể dục nhẹ nhàng với các bài tập như đi bộ, tập dưỡng sinh, tập hít thở sâu, yoga.

Ngoài các biện pháp trên, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ tăng cường chức năng tim mạch, hỗ trợ giãn mạch, hoạt huyết, giảm cholesterol đã được kiểm chứng lâm sàng để bảo vệ sức khỏe tim mạch và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm hiệu quả.

Bạn hãy áp dụng các cách trên thường xuyên kết hợp dùng sản phẩm thảo dược hỗ trợ tăng cường chức năng tim mạch đã được kiểm chứng lâm sàng để cải thiện hiệu quả bệnh hở van tim, vôi hóa van.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về các bệnh lý tim mạch, bạn có thể gọi tới tổng đài 0981238219 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được Tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị