Bị thiếu máu cơ tim có thể sống được bao lâu?

Thiếu máu cơ tim có thể dẫn tới biến chứng nhồi máu cơ tim nguy hiểm

Làm sao phòng ngừa thấp tim và biến chứng hẹp hở van tim?

Mới đặt stent mạch vành cần chăm sóc ra sao để nhanh hồi phục?

Chuyên gia giải đáp: Hở van tim có phải do di truyền không?

Đặt stent điều trị bệnh mạch vành có thể gặp phải những rủi ro gì?

Trả lời:

Chào bạn!

Thiếu máu cơ tim cục bộ là tình trạng tim không được nhận đủ máu và oxy cần thiết để duy trì hoạt động. Nguyên nhân gây bệnh phổ biến là do tắc hẹp mạch vành - mạch máu đảm nhận vai trò chính dẫn máu đến nuôi các tế bào cơ tim. Thiếu máu cơ tim là căn bệnh nguy hiểm, có thể gây biến chứng nhồi máu cơ tim và là một trong những nguyên nhân gây tử vong do bệnh tim mạch hàng đầu ở người cao tuổi hiện nay.

Với người bị bệnh thiếu máu cơ tim, nếu điều trị tốt, người bệnh có thể sinh hoạt, làm việc như bình thường và có thể duy trì tuổi thọ trung bình, có người vẫn có thể sống đến 90 tuổi nên bạn không cần quá lo lắng.

Hiện tại, bạn đang có bệnh tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành và thiếu máu cơ tim. Để ổn định tình trạng sức khỏe và kéo dài tuổi thọ, bạn nên áp dụng các cách sau:

 

- Dùng thuốc điều trị đều đặn theo hướng dẫn của bác sĩ, bao gồm các thuốc điều trị tăng huyết áp, thuốc giảm mỡ máu và các thuốc điều trị bệnh tim mạch liên quan. Đồng thời, bạn cũng cần đo huyết áp hàng ngày và tái khám sức khỏe định kỳ để bác sĩ đánh giá chức năng tim mạch.

- Tập thể dục tối thiểu mỗi ngày từ 30 - 45 phút với các bài tập có cường độ phù hợp, ví dụ như đi bộ, yoga, tập dưỡng sinh; Giảm cân nếu dư thừa cân nặng, giảm vòng bụng.

- Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, ăn tối thiểu 2 bữa cá/tuần, nên ăn đậu phụ, khoai lang, khoai tây, cà chua, chuối, bơ; Hạn chế thịt đỏ, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh có hàm lượng chất béo, cholesterol cao.

- Không nên hút thuốc lá hay uống rượu bia, cà phê, nước tăng lực và các chất kích thích.

Để hỗ trợ giảm các triệu chứng đau ngực, khó thở, giảm xơ vữa mạch vành và tăng máu đến nuôi tim, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm có chứa thành phần chiết xuất thông Dahurian. Theo hơn 600 nghiên cứu được công bố của Viện Hàn lâm Khoa học Nga, thông Dahurian có chứa hoạt chất sinh học dihydroquercetin (taxifolin).

Hoạt chất này có tác dụng hỗ trợ giảm cholesterol máu, ngăn cản quá trình hình thành mảng xơ vữa, điều hòa huyết áp, đồng thời giúp phục hồi tuần hoàn vi mạch vành, giúp tăng cường máu đến nuôi tim, giúp hỗ trợ cải thiện bệnh thiếu máu cơ tim và ngăn ngừa biến chứng nhồi máu cơ tim hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo sử dụng kết hợp sản phẩm thảo dược chứa chiết xuất thông Dahurian với các biện pháp điều trị trên để có sức khỏe tim mạch tốt hơn, hỗ trợ kiểm soát bệnh thiếu máu cơ tim, bệnh mạch vành.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, bạn có thể gọi tới tổng đài 0981238219 để được các chuyên gia tư vấn.

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim từ chiết xuất Thông Dahurian

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

● Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

● Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang-Platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị