Chuyên gia chỉ ra các triệu chứng cảnh báo hở van tim

Hở van tim là bệnh lý nguy hiểm, bạn nên nắm rõ các triệu chứng cảnh báo bệnh

Chuyên gia cảnh báo: Những nguyên nhân thường gặp gây hở van tim

Bóng tim to gây khó thở, mệt, ho, mất ngủ có cách nào khắc phục không?

Bị bệnh mạch vành, mỡ máu, uống thuốc ổn định rồi ngừng được không?

Người bệnh suy tim bị phù chân phải làm sao?

GS. Phạm Gia Khải, nguyên Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam trả lời:

Chào bạn!

Trên thực tế, người mắc bệnh hở van tim khi khởi phát có thể có hoặc không có dấu hiệu triệu chứng, do đó rất khó để nhận biết. Tùy mức độ hở nặng hay nhẹ, đã có biến chứng hay chưa mà người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng cảnh báo. 

 

Triệu chứng cảnh báo hở van tim sớm điển hình như: Người bệnh thấy khó thở, đánh trống ngực khi gắng sức. Một số người ngay cả khi không gắng sức cũng thấy tức ngực, khó thở. Tuy nhiên, các triệu chứng này không cảnh báo duy nhất bệnh hở van tim mà còn có thể là triệu chứng cảnh báo bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim… Do đó, bạn cần phải siêu âm tim mới có thể biết được chính xác hở van tim gây khó thở, đau tức ngực hay là do nguyên nhân khác.

Bình thường, không phải ai cũng có biểu hiện triệu chứng, do đó các chuyên gia, bác sĩ sẽ phải tiến hành thăm khám, nghe tim phổi, siêu âm tim… để phát hiện nguy cơ hở van tim. Việc nghe tim phổi có thể giúp các bác sĩ nhận thấy nếu có tiếng thổi tim. Tuy nhiên, tốt hơn hết vẫn nên kết hợp cùng siêu âm tim để có thể xác định chính xác mức độ hở van tim (thường trên thang từ 1/4 tới 4/4).

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được Tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị