Cần Thơ nâng cấp độ dịch, Hải Phòng cho F1 cách ly tại nhà

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 9/11

Bạc Liêu đổi màu về "vùng cam", TP.HCM cập nhật cấp độ dịch

Nhiều địa phương nâng cấp độ dịch COVID-19

Rà soát các vấn đề pháp lý phát sinh trong bối cảnh đại dịch COVID-19

Bộ Y tế tổ chức buổi tọa đàm số 2 trong chiến dịch "Tiêm vaccine - Vững niềm tin"

- Từ ngày 9/11, Hải Phòng chỉ thực hiện cách ly y tế đối với từng hộ gia đình và áp dụng biện pháp cách ly tại nhà đối với những người được xác định là F1 của người bị mắc COVID-19.

- Tỉnh Phú Yên sẽ lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR với hành khách về tại bến xe, sân bay, nhà ga. Quyết định này được đưa ra khi trên địa bàn tỉnh ghi nhận những ca COVID-19 về từ các tỉnh phía Nam bằng xe khách và các phương tiện khác.

- Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chỉ trong 3 ngày gần đây (từ 6-8/11) tỉnh ghi nhận 399 ca mắc mới COVID - 19, trong đó 222 ca cộng đồng. Trước diễn biến phức tạp của dịch, tỉnh này đã đưa 4 bệnh viện dã chiến vào hoạt động. Đồng thời ban hành hướng dẫn tạm thời cách ly y tế tại nhà đối với người tiếp xúc gần (F1) trong phòng, chống dịch COVID-19.

- Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết nếu mọi việc thuận lợi thì dự kiến sở sẽ đề xuất UBND thành phố cho học sinh lớp 9, 12 ở một số địa phương đi học lại từ ngày 10/12.

- Ngày 8/11, Đắk Lắk ghi nhận 287 ca COVID-19 mới, trong đó có 127 ca tại cộng đồng. Đây cũng là con số kỷ lục về số ca tại cộng đồng trong ngày tại tỉnh này. Trước tình hình số ca bệnh tăng nhanh và dự báo còn diễn biến phức tạp, bên cạnh huy động các lực lượng, nguồn lực tại chỗ để nâng cao khả năng thu dung, điều trị bệnh nhân, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk đã kiến nghị Bộ Y tế, các tỉnh, thành như TP.HCM, Bình Dương… hỗ trợ nhân lực, thuốc, trang thiết bị máy móc, cơ sở vật chất để phục vụ chống dịch trong giai đoạn này.

- Theo nguồn tin từ Dân trí, những ngày qua số F0  tại Cần Thơ tăng cao, tính đến hôm nay đã cán mốc 10.000 ca COVID-19. Trước tình hình trên UBND TP. Cần Thơ đã quyết định nâng cấp độ dịch trên địa bàn thành phố từ cấp 2 lên 3 từ ngày 11/11.

- Đến nay, cả nước có 4 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua: Ninh Bình, Yên Bái, Bắc Kạn, Cao Bằng.

- Theo Sức khỏe & Đời sống, Khoa Chấn thương Chỉnh hình tổng hợp, Viện Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã phẫu thuật thành công cho một cụ bà 104 tuổi, bị gãy liên mấu chuyển xương đùi trái do ngã khi quét sân. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng: Chân bị gãy, sức khỏe yếu, đùi phải sưng nề, đau, không cử động được chân gãy và không thể ngồi được. Sau 3 ngày phẫu thuật, bệnh nhân đã hồi phục nhanh chóng, ăn uống được, ngủ tốt, bệnh nhân được tập trong khung tập đi. Ngày thứ 4 sau mổ, bệnh nhân được ra viện.

- Mới đây, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi đã phẫu thuật lấy gần 0,5kg tóc trong dạ dày cho một bệnh nhi 7 tuổi. Bệnh nhi được chẩn đoán mắc chứng Rapunzel - thích ăn tóc. Sau phẫu thuật bệnh nhi đang được các bác sỹ theo dõi sức khỏe.

 

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội