28 người ngộ độc vì bánh mì nhiễm khuẩn nguy hiểm

Người dân ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì nhiễm khuẩn của bà Nga. Ảnh: Trí Tín

Cấm tiệm bánh mì gây ngộ độc thực phẩm bán hàng

Quảng Ngãi: Lại ngộ độc bánh mì, hơn chục người phải nhập viện

Một công ty sản xuất phụ gia bánh mì gây ung thư

Bánh mì không tốt cho sức khoẻ

Sau khi phân tích kiểm nghiệm, cơ quan chức năng Quảng Ngãi kết luận, 10 mẫu thực phẩm lấy tại tiệm bánh mì này đều bị nhiễm khuẩn, trong đó có đến tám mẫu nhiễm vi khuẩn tụ cầu vàng.

Thạc sỹ Nguyễn Văn Oai - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Ngãi, cho biết, vi khuẩn tụ cầu vàng thường xuất hiện trong thực phẩm khi người chế biến không có bảo hộ, tay có các mụn nhọt, vết lở loét... Người nhiễm tụ cầu vàng nhẹ sẽ bị cảm sốt, nôn ói, khó thở... Khi nhiễm vào máu, tụ cầu sẽ gây áp xe phổi, viêm tủy xương hoặc gây viêm màng não mủ. Bệnh có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh và cũng có nguy cơ cao gây nhiễm khuẩn máu. 

Theo Nghị định 178 của Chính phủ về xử phạt vi phạm An toàn vệ sinh thực phẩm, mức phạt cao nhất đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh thức ăn hè phố không đảm bảo là 3 triệu đồng. Ngoài ra, chủ tiệm còn có trách nhiệm bồi thường tất cả chi phí, tổn thất cho người bị ngộ độc. Cửa hàng phải ngừng hoạt động trong ba tháng để chấn chỉnh lại các điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước đó, trong hai ngày 24 - 25/4, 28 người dân ở TP.Quảng Ngãi và các huyện Sơn Tịnh, Tư Nghĩa cùng ăn bánh mì ở tiệm bà Nga và sau đó phải nhập viện cấp cứu do các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn