12 giờ qua, Bắc Giang bùng phát dịch với 94 ca dương tính

Cập nhật bản tin COVID-19 từ 6h-18h ngày 15/5

Việt Nam có ca tử vong thứ 36 vì COVID-19

200 nhân viên y tế từ Quảng Ninh sang hỗ trợ Bắc Giang

Dịch COVID-19: Thêm 29 ca mắc mới, 41 bệnh nhân tiên lượng nặng

Những địa phương cho học sinh nghỉ hè sớm vì dịch COVID-19

Tính từ 6h đến 18h ngày 15/5, Việt Nam có thêm 149 ca COVID-19, trong đó có 4 ca nhập cảnh được cách ly ngay. Các ca COVID-19 lây nhiễm trong nước được ghi nhận nhiều nhất tại Bắc Giang (94 ca), đều có liên quan đến ổ dịch Công ty Hosiden và KCN Quang Châu (đã được cách ly và nằm trong khu phong tỏa trước đó). Như vậy, với nhiều ổ dịch lớn nằm trong khu công nghiệp, Bắc Giang cần nhanh chóng nâng cao năng lực xét nghiệm, tốc độ lấy mẫu, truy vết để đáp ứng yêu cầu chống dịch, ngăn chặn nguy cơ xuất hiện các chùm ca bệnh lớn ngoài cộng đồng.

Trong ngày, có thêm 11 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh. Bộ Y tế ghi nhận Việt Nam có thêm ca tử vong thứ 36 do COVID-19, là BN3839 tại Bắc Ninh.

Bắc Giang vừa ban hành quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ huyện Việt Yên từ 18h ngày 15/5

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Việt Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ huyện Việt Yên theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ để ngăn chặn và kiểm soát tình hình dịch bệnh. Thời gian thực hiện từ 18h ngày 15/5/2021 đến khi có thông báo mới. Những ngày qua, trên địa bàn huyện Việt Yên liên tục ghi nhận các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Tính đến hết ngày 14/5 đã có 9/17 xã, thị trấn xuất hiện bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Bắc Ninh: Giãn cách xã hội huyện Yên Phong từ 14h ngày 15/5

UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành quyết định giãn cách xã hội huyện Yên Phong theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Chính phủ để phòng, chống COVID-19. Tính đến 12h ngày 15/5, huyện Yên Phong ghi nhận thêm 11 ca mắc mới, nâng tổng số ca COVID-19 ở huyện lên 16 ca. Đây là vùng dịch lớn thứ 2 ở Bắc Ninh sau huyện Thuận Thành.

Chỉ thị 15 yêu cầu dừng các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở; Tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ, trừ các cơ sở kinh doanh hàng hóa dịch vụ thiết yếu. Đồng thời, người dân cần hạn chế di chuyển, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến các địa phương khác.

Yên Bái: Người về từ Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh phải theo dõi sức khoẻ đủ 21 ngày

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn khẩn số 674 ngày 15/5, hướng dẫn khai báo y tế với tất cả những người đi từ Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh (ngoài các địa điểm theo thông báo khẩn rà soát hàng ngày của Sở Y tế) về địa phương tính đến nay chưa đủ 21 ngày.

Theo đó, người dân trở về từ 3 tỉnh, thành trên cần đến ngay trạm y tế nơi lưu trú để khai báo y tế bổ sung, thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày rời khỏi các địa phương trên. Sau khi đã khai báo xong, người dân cần chấp hành việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 khi có yêu cầu. Trạm y tế thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm, gửi về Trung tâm y tế tuyến huyện trong ngày.

TP.HCM tái khởi động các chốt kiểm dịch ở cửa ngõ thành phố

Từ hôm nay (15/5), 12 chốt kiểm dịch của TP.HCM được bố trí tại các tuyến đường cửa ngõ giáp ranh giữa TP.HCM với các tỉnh Long An, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai sẽ hoạt động 24/24. Ngoài các lực lượng quân đội, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, thanh tra giao thông, y tế thì lực lượng quản lý thị trường cũng được huy động tham gia tại các chốt nhằm phát hiện, ngăn chặn các trường hợp vận chuyển hàng cấm, hàng gian, hàng giả cũng như vận chuyển động vật trái phép.

Các địa điểm cụ thể: Trạm thu phí Long Phước, cao tốc Trung Lương, cầu Đôi (đường Trần Văn Giàu), đường Ba Làng, đường Xuyên Á (quốc lộ 22), cầu Phú Cường, cầu Vĩnh Bình, cầu vượt Sóng Thần, quốc lộ 1K, quốc lộ 50, quốc lộ 1A và cầu Đồng Nai. Ngoài 12 điểm trên, TP.HCM còn có 57 chốt phụ ở Ga Sài Gòn, sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng Sài Gòn, các bến phà và tuyến đường.

Trong ngày 15/5, Việt Nam ghi nhận một ca tử vong liên quan đến COVID-19. Đây là bệnh nhaanh 3839 được phát hiện hôm 213/5. Bệnh nhân này là nữ, 89 tuổi, người huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh; là F1 của BN3521, đã được cách ly từ trước. B3839 này được xác định qua đời cả do tuổi cao và ảnh hưởng từ các bệnh lý nền như viêm phổi nặng do COVID-19, suy hô hấp tiến triển trên bệnh nhân có tiền sử đái tháo đường type 2, tăng huyết áp nhiều năm; xẹp đốt sống thắt lưng. Đây là ca tử vong thứ 36 của Việt Nam liên quan đến COVID-19.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn