200 nhân viên y tế từ Quảng Ninh sang hỗ trợ Bắc Giang

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho công nhân ở Bắc Giang - Ảnh: Gia đình & Xã hội

Dịch COVID-19: Thêm 29 ca mắc mới, 41 bệnh nhân tiên lượng nặng

Diễn biễn dịch COVID-19 trong nước: Bác sỹ BV Phổi Trung ương dương tính SARS-CoV-2

Những địa phương cho học sinh nghỉ hè sớm vì dịch COVID-19

Thế giới hơn 161 triệu người mắc COVID-19, diễn biến phức tạp ở Đông Nam Á

Theo chỉ đạo tại Công văn số 2922/UBND-DL1 ngày 14/5/2021, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí chủ trì, phối hợp với Sở Y tế Quảng Ninh tổ chức ngay đoàn công tác hỗ trợ việc xét nghiệm COVID-19 theo đề nghị của tỉnh Bắc Giang.

Đoàn công tác do 1 đồng chí lãnh đạo Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí có kinh nghiệm phụ trách và cán bộ, nhân viên do Bệnh viện và Sở Y tế điều động. Theo đó, 200 y, bác sỹ, nhân viên y tế tình nguyện cùng trang thiết bị hiện đại nhất sẽ lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng chống COVID-19, bắt đầu thực hiện xét nghiệm từ ngày 15/5.

Bắc Giang hiện là một trong những điểm nóng COVID-19 trong đợt dịch từ ngày 27/4 đến nay với 122 ca COVID-19. Tính đến 7h sáng 15/5, ổ dịch mới ở Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, Khu công nghiệp Quang Châu (Việt Yên, Bắc Giang) ghi nhận 35 ca dương tính SARS-CoV-2.

Theo ông Đặng Quang Tấn - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, tỉnh Bắc Giang có lực lượng lao động trong các khu công nghiệp sinh sống đến từ nhiều tỉnh, thành phố khác. Do đó, việc quản lý công nhân, đặc biệt là những trường hợp F2 tại nơi cư trú gặp nhiều khó khăn.

Dự báo trong những ngày tới, có khả năng sẽ có thêm các ca dương tính trong số các F1 đã cách ly (lấy mẫu lần 2), cũng có thể có ca dương tính ngoài số đã cách ly do các địa phương chưa truy vết, cách ly triệt để, nghiêm túc và người dân không tự giác khai báo. Trong khi đó, năng lực xét nghiệm của ngành y tế tỉnh Bắc Giang còn hạn chế.

Trước tình hình này, ngày 14/5, UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ lực lượng y tế giúp tỉnh Bắc Giang xét nghiệm COVID-19 đối với toàn bộ công nhân, người lao động trong khu công nghiệp Quang Châu và toàn bộ địa bàn huyện Việt Yên.

Tỉnh Quảng Ninh có nhiều huyện, thành phố tiếp giáp với tỉnh Bắc Giang. Từ ngày 27/4 đến nay, Quảng Ninh ghi nhận 1 ca nhiễm trong cộng đồng có liên quan tới Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn