Tổng hợp COVID-19 ngày 24/2: Hải Dương ghi nhận 9 ca mới

Thống kê số ca COVID-19 mới ngày 24/2

COVID-19 và những triệu chứng "kỳ lạ"

Dịch COVID-19: Thêm 2 ca mắc mới tại Hải Dương, 43 bệnh nhân khỏi bệnh

Việt Nam chính thức đón nhận lô vaccine COVID-19 đầu tiên

Cả nước chỉ còn 19 bệnh nhân COVID-19 tiên lượng nặng

Hải Dương ghi nhận 09 ca COVID-19 trong ngày 24/2, trong đó có 06 ca tại xã Kim Liên, huyện Kim Thành là người trong vùng phong tỏa, 02 ca tại huyện Cẩm Giàng là F1 của ổ dịch cũ được cách ly tập trung trước đó. Ca mới tại Thanh Hà, Hải Dương là một phụ nữ sinh năm 1966, từng đi bán nông sản tại chợ Ngũ Phúc, xã Ngũ Phúc, Kim Thành trước dịp Tết Nguyên đán. Người này đã khai báo y tế tại trạm y tế xã, được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính vào sáng nay.

Theo kế hoạch, TP. Hải Dương bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 7000 người có nguy cơ cao tại 25 xã, phường trên địa bàn từ sáng 24/2. Huyện Kim Thành cũng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân ở thị trấn Phú Thái cùng 2 xã Ngũ Phúc và Kim Anh. Gần 100 cán bộ y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và sinh viên tình nguyện chia thành 5 tổ công tác hỗ trợ huyện Kim Thành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Tổng số mẫu dự kiến lấy là gần 23.000 trường hợp.

Cũng trong ngày hôm nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin về kết quả xét nghiệm COVID-19 lần 2 của 20 thủy thủ nước ngoài trên tàu Ocean Amazing (Singapore). Theo đó, có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 2 trường hợp nghi ngờ.

Tàu Ocean Amazing phải ghé lại vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu để đưa 1 thuyền viên tử vong vào bờ, làm thủ tục đưa về nước. Hiện tàu đang neo đậu ngoài biển (cách mũi Vũng Tàu gần 17km về phía Nam Tây Nam), thi thể thuyền viên tử vong cũng chưa đưa vào bờ, do đó không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Tin vui trong ngày 24/2, Bộ Y tế công bố thêm 30 bệnh nhân khỏi COVID-19, nâng tổng số bệnh nhân đã điều trị khỏi lên 1790 người.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn